Xe Nhật Toyota dẫn đầu top thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới năm 2020
Toyota tiếp tục bỏ xa Mercedes-Benz về giá trị thương hiệu trong năm 2020 theo nghiên cứu của Interbrand 15.
Trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020 của Interbrand có 15 thương hiệu là nhà sản xuất ô tô. Interbrand là công ty tư vấn tiếp thị có trụ sở tại New York chuyên về lĩnh vực quản lý thương hiệu.
Theo Interbrand, các yếu tố được đánh giá là kết quả tài chính, sức cạnh tranh và khả năng thu hút thêm khách hàng trung thành. Trong đó, các thương hiệu ô tô xuất hiện trong danh sách phải có độ hiện diện đáng kể ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ hay các thị trường mới nổi khác. Bên cạnh đó, các thương hiệu này còn phải có doanh thu nội địa chiếm ít nhất 30% và phải công khai đủ dữ liệu tài chính.
Trong số 15 thương hiệu ô tô nhắc đến ở trên, Toyota tiếp tục dẫn đầu với danh hiệu thương hiệu ô tô đắt giá nhất.
Interbrand ước tính giá trị thương hiệu Toyota đạt khoảng 51,595 tỉ USD, thấp hơn 8% so với năm ngoái nhưng vẫn đủ để đứng đầu các thương hiệu ô tô, đứng thứ 7 các thương hiệu giá trị nhất thế giới (sau Coca Cola, Samsung, Google, Microsoft, Amazon và Apple).
Ở vị trí thứ hai vẫn là Mercedes-Benz với giá trị được ước tính khoảng 49,268 tỉ USD, giảm 3% so với năm ngoái. Theo sau là BMW (thứ 11 trong Top 100) với giá trị thương hiệu đạt 39,756 tỉ USD.
Honda chiếm vị trí thứ 4 (thứ 20 trong Top 100) với giá trị thương hiệu khoảng 21,694 tỉ USD, giảm tương đương 11%. Đứng thứ 5 là thương hiệu ô tô Hyundai với giá trị thương hiệu tăng 1% so với năm ngoái, đạt 14,295 tỉ USD. Nhà sản xuất ô tô Mỹ Ford rơi xuống hạng 7 (thứ 42 trong Top 100) khi giá trị thương hiệu ước tính khoảng 12,568 tỉ USD, giảm 12%.
Interbrand cho biết nhờ mức tăng vốn hóa thị trường cao trong 12 tháng và doanh thu tăng trưởng tốt, Tesla trở lại bảng xếp hạng ở vị trí thứ 6 cùng giá trị thương hiệu đạt 12,785 tỉ USD.
Tiếp đến là một loạt các thương hiệu thuộc Tập đoàn Volkswagen như Audi xếp vị trí thứ 8 (thứ 44 trong Top 100), Volkswagen ở vị trí thứ 9 (thứ 47 trong Top 100) và Porsche xếp vị trí thứ mười (thứ 55 trong Top 100). Cả ba đều có giá trị thương hiệu giảm từ 2 - 5%.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!