XE MG VẬN HÀNH THẾ NÀO? CÓ ĐÁP ỨNG NHU CẦU HÀNG NGÀY? HỆ THỐNG ĐẠI LÝ CÓ RỘNG? DỊCH VỤ HẬU MÃI CÓ TỐT?
Có lẽ giờ đây hai mẫu xe MG, gồm MG HS và MG ZS đã không xa lạ gì với khách hàng Việt Nam. Ra mắt thị trường Việt vào tháng 7/2020, hai mẫu xe MG đã gây được tiếng vang, cả hai đều được người dùng chú ý bởi thiết kế nội - ngoại thất đẹp, nhiều tiện nghi & giá bán dễ tiếp cận. Thế nhưng, đây vẫn là một cái tên còn mới, ngoài sự bắt mắt về thiết kế, hào phóng về option, thì khả năng vận hành, hệ thống đại lý phân phối, dịch vụ cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của một mẫu xe hay hãng xe.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng quý đọc giả khai thác vấn đề trên, để xem hai mẫu xe này vận hành ra sao, có đáp ứng được mong đợi của người tiêu dùng. Và cùng xem cách mà MG Việt Nam chăm sóc khách hàng của mình như thế nào? Hệ thống đại lý của họ có rộng, dịch vụ bảo dưỡng hay chính sách bán hàng, hậu mãi của một hãng xe mới như MG có đủ thuyết phục khách hàng xuống tiền?
TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ KHẢ NĂNG VẬN HÀNH TẠI TRƯỜNG ĐUA ĐẠI NAM, BÌNH DƯƠNG
Xuất phát từ MG Gò Vấp, TP.HCM, đoàn xe MG với những chiếc HS, ZS & ZS Smart up lần lượt tiến về Bình Dương. Điểm đến chính là trường đua Đại Nam, một nơi đã quá quen thuộc với những ai đam mê tốc độ. Đến đây, những chiếc xe MG lăn bánh vào đường đua, thực hành các bài test để cho thấy khả năng vận hành, cũng như mức độ an toàn, ổn định của xe.
1. Kiểm soát vào cua
Đầu tiên, chúng tôi khởi động với khúc cua thứ nhất khá đơn giản, ở đây xe vào cua với tốc độ chừng 50 - 60 km/h. Xe ôm cua ngọt. Ngay lập tức, ban tổ chức thử thách ekip với các khúc cua gắt hơn & yêu cầu giảm tốc độ.
Ở bài tập này, hệ thống cân bằng trên xe làm việc rất tốt, với việc vào cua, thoát cua liên tục, người lái dễ dàng cảm nhận sự khác biệt khi kích hoạt hệ thống cân bằng điện tử ESP. Đồng thời, bài test đầu tiên này còn giúp người lái rèn luyện khả năng trả lái ngược khi xe mất độ bám.
2. Kiểm soát cân bằng với slalom
Đến đoạn đường zigzag ngay sau đó, các tay lái được trải nghiệm khả năng kiểm soát cân bằng trên xe MG. Người ngồi trong khoang cabin dường như có dịp trải nghiệm một cách chân thực nhất về độ chắc chắn, vững chãi của khung sườn xe. Các mẫu xe MG khi bước vào bài test này như đều mang lại sự yên tâm, không bị rơi vào trạng thái chòng chành, mất kiểm soát.
Đến các khúc cua gắt hơn, các huấn luyện viên yêu cầu chúng tôi hạ các kính xe xuống. Mục đích của việc này là để nghe & cảm nhận rõ hệ thống phanh trên xe làm việc rất hiệu quả. Bài tập thử nghiệm xe vào cua ở tốc độ khoảng 40 đến tối đa là 50km/h, người lái đánh vô lăng nhanh, xe sẽ tự hiểu chúng ta đang ở một tình huống ôm cua gắt, các tính năng an toàn bắt đầu can thiệp, nhất là hệ thống phanh trên xe.
Tiếng lốp rít vào mặt đường vang vọng vào khoang cabin, cho ta thấy rõ bộ phận phanh đã can thiệp, dù cho đang thử xe hay đang ở tình huống thực tế. Ngoài ra, ngồi bên trong xe, chúng tôi còn cảm nhận được hệ thống treo ở cả bánh trước & bánh sau đều ít nhiều đã có độ nhún, để đảm bảo tính cân bằng.
3. Đua xe đường thẳng quay đầu
Bài tập cuối cùng, cũng là bài mang đến sự phấn khích nhất cho các tay lái - đua xe đường thẳng quay đầu. Ở bài tập này, người lái sẽ cảm nhận được khả năng tăng tốc của xe, với MG ZS hay ZS Smart up, khả năng tăng tốc ở mức tương đối, đủ đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày của khách hàng.
Tuy nhiên, với HS hay HS trophy, cùng phím bấm super sport trên vô lăng, khi ấn vào, màn hình đang xanh chuyển sang đỏ. Song song đó, cỗ máy trên xe bắt đầu làm việc ở cường độ cao đem lại cảm giác phấn khích hơn cho người lái. Ấn sâu chân ga, những chiếc xe MG lao vút về phía trước, gần kết thúc đoạn pit, người lái đạp phanh gấp để cảm nhận tính hiệu quả của phanh ABS trên xe. Bài thử này làm nổi bật lên hiệu suất của Brit Dynamic - chủ đề của chương trình trải nghiệm hôm ấy.
Sau buổi test xe MG, một lần nữa hãng này khẳng định lại với người người tiêu dùng rằng các mẫu xe MG với HS, ZS và ZS smart up đều hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại hằng ngày, cũng như đôi lúc đem đến sự phấn khích với khả năng vượt, tăng tốc của mình. Hơn hết, rõ ràng chúng ta có thể cảm nhận một cách chân thật & công tâm về độ an toàn trên xe với hệ thống phanh, hệ thống treo hay khung gầm đều làm việc hiệu quả.
HỆ THỐNG ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CỦA MG TẠI VIỆT NAM CÓ THỰC SỰ RỘNG KHẮP?
1. Hệ thống đại lý ủy quyền
Mới đây, vào cuối 8/2021, MG Việt Nam vừa thông báo khai trương và đưa vào hoạt động thêm 5 đại lý mới, gồm các đại lý tại: Lào Cai, Thanh Hóa, Huế, Buôn Ma Thuột và thêm một đại lý nữa tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.HCM. Tính đến nay, mạng lưới Đại lý ủy quyền của MG Việt Nam đã lên tới con số 20, phủ rộng tới 16 tỉnh, thành phố trên cả nước, từ những trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM, đến nơi đảo xa như Phú Quốc đều đã có sự hiện diện của MG.
Với việc đưa thêm 5 Đại lý chính thức đi vào hoạt động, MG Việt Nam một lần nữa khẳng định nỗ lực không ngừng mang lại những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, hướng tới sự hài lòng của khách hàng, cùng cam kết lâu dài đối với ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.
2. Chất lượng đội ngũ nhân viên
Chưa hết, tất cả các đại lý của MG Việt Nam đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của MG toàn cầu với hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, có kỹ năng chuyên môn cao. MG Việt Nam sẵn sàng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ với chất lượng cao, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ấn tượng.
Không những vậy, bề dày kinh nghiệm qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực ô tô của các công ty chủ quản, đang tạo tiền đề vững chắc để MG Việt Nam tự tin mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất khi sử dụng các sản phẩm chính hãng mang thương hiệu MG.
MG VIỆT NAM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG NHƯ THẾ NÀO?
1. Khi xe mắc lỗi & cách khắc phục
Gần đây, MG Việt Nam đã ghi nhận phản ánh của khách hàng cùng các đơn vị báo chí liên quan tới hiện tượng xảy ra trên mẫu xe MG HS. Sau thời gian kiểm tra sản phẩm và thu thập thông tin, kết quả điều tra kỹ thuật từ nhà sản xuất của MG chỉ ra rằng: hệ thống cảm biến điểm mù xuất hiện lỗi ngẫu nhiên khiến cho đèn cảnh báo Cảm biến hỗ trợ lái phía sau (RDA) nhấp nháy trên bảng điều khiển.
Giải pháp được đưa ra là thay mới cảm biến radar của Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD). Cụ thể, với phản ánh từ khách hàng:
– Trường hợp của anh D.T.G mua xe MG HS 2.0 tại Đại lý MG Lê Văn Lương: MG Việt Nam đã tiến hành thay mới cảm biến radar cho khách hàng. Hiện tại, các cảnh báo nêu trên không còn xuất hiện nữa. Khách hàng đã nhận xe và hài lòng với phương án xử lý của Công ty và Đại lý.
– Trường hợp của anh T.T.S mua xe MG HS 2.0 tại Đại lý MG Long Biên: MG Việt Nam đã liên hệ với khách hàng để sắp xếp lịch bảo hành. Khách hàng đã đồng ý sẽ mang xe quay lại Đại lý MG Long Biên sau khi Thành phố Hà Nội kết thúc thời gian giãn cách xã hội.
2. Quan tâm nhiều hơn trong bối cảnh ô nhiễm, dịch bệnh
Tại các đô thị hiện nay, tình trạng bụi mịn PM 2.5 đang vượt quá mức cho. Nhỏ hơn 30 lần sợi tóc người nên những “sát thủ thầm lặng” này gần như không thể bị phát hiện. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến những bệnh lý về tim mạch, hô hấp, thần kinh, những tác nhân gây hại này thậm chí còn làm tổn thương phổi vĩnh viễn đối với trẻ em khi tiếp xúc lâu ngày. Không chỉ bụi mịn, các nghiên cứu cũng đã chứng minh, không khí trong ô tô có thể tồn tại hàng nghìn tác nhân ô nhiễm, nguy hiểm khác như: bụi bẩn, CO2, khói thuốc, vi khuẩn, nấm mốc tích tụ ở bọc ghế, thức ăn bị đổ…
Thấu hiểu những lo lắng này, MG đã trang bị cho hai dòng xe MG HS và New MG ZS của mình tính năng lọc bụi mịn PM 2.5 trực tiếp trong hệ thống điều hòa. Với khả năng hỗ trợ loại bỏ các hạt bụi mịn tồn tại trong khoang nội thất của xe, hay các chất hay khí gây ô nhiễm khác, tính năng quan trọng này sẽ giúp người lái và các hành khách tận hưởng các hành trình với chất lượng không khí tối ưu, hạn chế những tác động xấu liên quan đến sức khỏe hay liên quan tới các vấn đề về ô nhiễm không khí nói chung hoặc bụi mịn nói riêng.
Ngoài ra, trên phiên bản MG HS 1.5T Trophy và 2.0T Trophy, MG còn trang bị thêm cho các mẫu xe này máy tạo ion âm để nhanh chóng cải thiện chất lượng không khí.
Theo các nghiên cứu, ion âm cũng có tác dụng giảm cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, hỗ trợ quá trình hấp thụ oxy…, qua đó đem lại nhiều lợi ích đến cho hành khách và người lái, đặc biệt là với những hành trình dài, đòi hỏi sự tập trung cao độ.
GIÁ BÁN
1. VỚI MẪU C-SUV MG HS
Phiên bản | Giá bán đã bao gồm VAT (triệu đồng) |
1.5T STD (2WD SPORT) | 791 |
1.5T LUX (2WD TROPHY) | 829 |
2.0T LUX (AWD TROPHY) | 869 |
2. VỚI MẪU SUV NHỎ GỌN MG ZS
Phiên bản | Giá bán đã bao gồm VAT (triệu đồng) |
STD+ | 519 |
COM+ | 569 |
LUX+ | 619 |
KẾT LUẬN
Trên đây là những đánh giá của chúng tôi và hai mẫu xe HS vs ZS thuộc thương hiệu MG Motor vừa gia nhập thị trường xe hơi Việt Nam. Đúc kết lại những gì chúng ta có tại thời điểm này, thì đây rõ ràng là những sản phẩm có thể nói là đẹp, hào phóng về trang bị, khả năng vận hành tốt, giá cả dễ chịu. Tuy nhiên xét về phương diện bền bỉ, đây thật sự là một câu hỏi khó. Có lẽ để có cái nhìn khách quan nhất về độ bền, chúng ta cần phải chờ ít nhất 2-3 năm nữa để xác minh vấn đề này.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!