Xe máy dầu của Toyota được tăng thời gian bảo hành vì lỗi ở bộ lọc khí thải
Mới đây, hãng Toyota đã phải tăng thời gian bảo hành cho các mẫu xe bán tải và SUV sử dụng động cơ Diesel của ở Australia. Nguyên nhân được đưa ra là vì những chiếc xe này đã gặp vấn đề ở bộ lọc khí thải.
Với những chiếc xe bị ảnh hưởng do bộ lọc khí thải Diesel (DPF), Toyota Australia đã quyết định nâng thời gian bảo hành lên 10 năm và không giới hạn số km.
Sự thay đổi này xuất phát từ những phản ánh của người dùng về hệ thống DPF của các khối động cơ Diesel 1GD-FTV 2.8L và 2GD-FTV 2.4L, bao gồm những mẫu xe như Toyota Hilux, Land Cruiser Prado và Fortuner từ năm 2015.
Theo thông tin từ hãng, việc gia hạn bảo hành sẽ được "áp dụng cho các khách hàng đã gặp lỗi với hệ thống DPF có thể xuất hiện khói trắng đáng kể thải ra trong quá trình tái tạo hoặc Đèn Báo Sự cố (MIL) có thể sáng và trong một số trường hợp, sức mạnh động cơ có thể bị giảm như một biện pháp phòng ngừa (Chế độ Limp Home)".
Bên cạnh đó, Công ty luật Bannister Law còn kiện Toyota vì hơn 250.000 chiếc xe bán ra từ ngày 1/10/2015 đến 23/4/2020 bị ảnh hưởng.
Được biết, DPF là một trong những bộ phận thuộc hệ thống xả động cơ Diesel. Chức năng của nó là giữ các hạt bắn ra từ dòng khí thải và "đốt cháy" định kỳ chúng trong quá trình có tên gọi "tái sinh". Đặc biệt, trong bối cảnh quy định về khí thải được kiểm soát chặt chẽ thì bộ lọc khí thải càng có ý nghĩa quan trọng đối với động cơ Diesel.
Đáng chú ý là sau khi bị một số tài xế khác báo cáo về vấn đề xả khói, nhiều khách hàng sử dụng Toyota còn bị các Cơ quan Bảo vệ Môi trường phạt tiền.
Theo kết quả của một báo cáo độc lập gần đây thì thiết kế của hệ thống DPF cho động cơ Diesel Toyota đã bị lỗi và dễ tắc nghẽn khi sử dụng liên tục.
Vấn đề này làm cho khói trắng bị thải ra quá nhiều và đèn cảnh báo cũng xuất hiện trên bảng táp-lô. Thậm chí, còn có trường hợp xe bị chuyển về chế độ Limp Home.
Chưa hết, những biện pháp đối phó vào các năm 2016 và 2018 còn được cho là không hiệu quả mà chỉ những nỗ lực gần đây nhất mới góp phần giải quyết những trục trặc.
Tuy chưa phải triệu hồi xe nhưng nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện biện pháp Kiểm tra Dịch vụ Khách bằng cách liên hệ với tất cả các chủ xe có khả năng bị ảnh hưởng và tổ chức đến kiểm tra các đại lý.
Một bản cập nhật gần đây của động cơ Diesel 2.8L tăng áp đã nâng công suất lên 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, thay đổi cả về phần cứng và phần mềm. Sean Hanley - Phó Chủ tịch phụ trách Marketing và Bán hàng của Toyota Australia cho biết điều này sẽ "tiếp tục cải thiện cách vận hành của DPF".
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!