Xe Hyundai tung hoành BXH doanh số phân khúc crossover tại Việt Nam
Hyundai chứng tỏ sức hút trên thị trường Việt khi có đến 3 đại diện xuất sắc đừng top đầu bảng doanh số tháng 8 của phân khúc crossover.
Việc các mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc liên tục chiếm nhiều vị trí trong top đầu danh sách xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua chứng tỏ quan niệm người Việt chuộng xe Nhật hơn xe Hàn đang dần lạc hậu. Đặc biệt hơn ở phân khúc xe ô tô gầm cao crossover, Hyundai hiện đã trở thành một "thế lực" mới tại thị trường Việt Nam.
Trong tháng 8/2019, Hyundai do TC Motor phân phối đã bán ra thị trường được 5.368 chiếc ô tô, vượt qua cả xe Toyota để đứng đầu tại thị trường Việt Nam. Đóng góp không nhỏ vào thành công này là các mẫu xe gầm cao xe 5 chỗ và xe 7 chỗ của hãng.
Tại phân khúc xe SUV 5 chỗ, mẫu Hyundai Tucson và Kona lần lượt có doanh số 502 và 484 chiếc, chiếm vị trí cao nhất và nhì trong danh sách gồm những cái tên sừng sỏ như Mazda CX-5, Ford EcoSport, Honda HR-V có doanh số lần lượt 388, 271 và 138 chiếc. Hai cái tên đến từ hãng xe Hàn Quốc đã thể hiện được sức hút của mình tại thị trường Việt Nam hiện nay, vốn vẫn còn tâm lý ưa chuộng xe hơi Nhật hơn.
Cùng lúc, dòng xe Hyundai SantaFe cũng thể hiện được phong độ ổn định của mình khi liên tục đứng đầu phân khúc từ thời điểm chính thức ra mắt vào năm vừa qua. Trong tháng trước, đã có 616 chiếc xe SantaFe được giao đến tay khách hàng Việt Nam, xếp trên một loạt các mẫu xe crossover 7 chỗ mang thương hiệu Nhật Bản như Honda CR-V (482 chiếc), Mitsubishi Outlander (282 chiếc), Nissan X-Trail (92 chiếc). Riêng đối thủ trực tiếp là Mazda CX-8 vừa chào sân cũng chỉ đạt doanh số 410 chiếc, còn mẫu xe hơi "đồng hương" Hàn Quốc khác là Kia Sorento chỉ bán được 115 chiếc trong tháng qua.
Nếu tính luôn các mẫu xe SUV khung gầm rời 7 chỗ thì Hyundai SantaFe chỉ xếp sau Toyota Fortuner (doanh số 639 chiếc) nhưng vẫn xếp trên các mẫu xe khác như Ford Everest (596 chiếc), Mitsubishi Pajero Sport (71 chiếc). Doanh số Hyundai Santafe vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút phong độ dù chưa hề có động thái giảm giá, khuyến mãi sau tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) vừa rồi.
Vậy là chỉ riêng Hyundai đã có đến 3 đại diện nằm trong top ô tô bán chạy nhất phân khúc SUV và crossover gầm cao, trở thành "thế lực" mới tại thị trường Việt Nam, nơi đang có xu hướng khách hàng ưa chuộng các dòng xe cao ráo và kích thước lớn.
Hiện Hyundai đang nghiên cứu cho ra đời các dòng xe hơi hoàn toàn mới thuộc phân khúc xe MPV 7 chỗ nhằ, cạnh tranh với Mitsubishi Xpander và xe bán tải cùng phân khúc với Ford Ranger trong tương lai. Đây đều là những mẫu xe gầm cao đa dụng và có khả năng cao tiếp tục là "đối thủ" lớn của các mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản nếu như được đưa về Việt Nam.
Theo Thanh Niên