Trở nên mới lạ bởi loạt trang bị khác biệt của Toyota Land Cruiser 2002
Chiếc xe Toyota Land Cruiser 2002 đặc biệt này không giống với những chiếc cùng mẫu khác tại Việt Nam với hộp số tự động và bánh dự phòng nằm dưới gầm.
Có mặt tại Việt Nam trong những năm 2000, Toyota Land Cruiser mang mã 100 hầu hết được lắp ráp bởi liên doanh. Chỉ có số ít xe mang một vài khác biệt là do nhập khẩu không chính hãng hoặc qua các hình thức khác.
Chiếc Toyota Land Cruiser 2002 trong bài viết là xe nhập khẩu nên sử dụng hộp số tự động thay vì số sàn như các xe được lắp ráp trong nước và có nhiều trang bị đắt tiền hơn. Đáng chú ý, thay vì treo bánh dự phòng trên cửa sau như thông thường, chiếc xe này lại lắp bánh dưới gầm.
Chiếc xe được chủ sở hữu bảo quản cẩn thận và chăm sóc tốt nên chất xe còn rất mới sau 18 năm sử dụng. Đặc biệt, nước sơn vẫn có độ bóng đẹp, nội thất sạch sẽ và gọn gàng với bộ ghế bọc da cao cấp. Nhìn vào điểm này, nhiều người có thể nghĩ ngay đến chiếc Lexus LX 470 cùng đời nhưng vốn là phiên bản hạng sang của Toyota Land Cruiser.
Từ lâu, Toyota Land Cruiser đã được xem là "biểu tượng" xe địa hình SUV thực thụ dành cho phái mạnh. Với nội thất rộng rãi 7 chỗ ngồi, phù hợp với mọi chuyến đi và địa hình khác nhau, chiếc SUV này luôn có sức hút mãnh liệt đối với những người đàn ông của gia đình dù ở thị trường nào.
Để gia đình có thể tận hưởng các buổi dã ngoại ngoài trời, chủ sở hữu chiếc xe trong bài viết còn lắp sẵn một bộ lều dã chiến chuyên dụng đặt trên nóc xe.
Hầu hết xe Toyota Land Cruiser đời 2002 - 2007 tại Việt Nam thường được trang bị động cơ 1FZ-FE 4.5L I6 24 van DOHC sử dụng hệ thống phun xăng điện tử đem đến công suất cực đại 240 mã lực và hộp số tay 5 cấp, đi kèm hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian. Dung tích động cơ khá lớn nên chiếc xe tiêu tốn rất nhiều xăng, có thể lên đến 20 lít/100 km. Tuy nhiên, Toyota Land Cruiser đem lại trải nghiệm lái mạnh mẽ khi leo địa hình và đầm chắc an toàn ở tốc độ cao.
Chiếc Land Cruiser đặc biệt này tiếp tục khác biệt với những chiếc xe cùng loại khác ở cấu hình động cơ V8 2UZ-FE, dung tích 4.7 lít cho công suất cực đại 271 mã lực tại 4.800 vòng/ phút, mô men xoắn tối đa 427 Nm tại 3.400 vòng/ phút đi cùng hệ dẫn động 5 cấp. Chiếc xe có sức kéo mạnh mẽ hơn với cấu hình động cơ V8 này.
Bên cạnh Toyota Land Cruiser thế hệ này, những chủ sở hữu thường sử dụng song song một chiếc xe cỡ nhỏ hoặc sedan thông thường để đi lại hàng ngày. Bởi lẽ, Toyota Land Cruiser chủ yếu phục vụ gia đình trong những chuyến đi du lịch dài ngày hay chỉ đơn giản để thỏa mãn đam mê một thời. Vậy nên, vấn đề tiêu hao nhiên liệu không đáng lưu tâm cho lắm vì chủ xe thường không sử dụng xe thường xuyên.
Riêng chiếc Toyota Land Cruiser phiên bản V8 đặc biệt đi kèm hộp số tự động như mới này, chủ sở hữu phải là một người sưu tầm xe thực thụ và luôn chăm sóc nó cẩn thận nhất.
Xem thêm:
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!