Top 10 thương hiệu ô tô đỉnh cao: Tesla chạy nước rút, bất ngờ với vị trí Toyota
Thật sự kinh ngạc, Toyota tiếp tục chiếm lĩnh vị trí thương hiệu ô tô sở hữu giá trị cao nhất toàn cầu năm 2020. Tesla không kém cạnh, khi giá trị thương hiệu xe điện này tăng 22% dựa trên kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Kantar.
Sau khi công bố kết quả xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu năm 2020, do công ty nghiên cứu thị trường Kantar thực hiện, thì chỉ duy nhất 3 hãng ô tô lọt vào Top 100 thương hiệu giá trị nhất trên thế giới. Qua đó thấy rằng hãng xe Toyota đứng ở vị trí 48, trong khi đó Mercedes-Benz xếp thứ 56 và BMW xếp thứ 61.
Các yếu tố cấu thành nên giá trị ô tô trên thị trường thế giới bao gồm vốn hóa thị trường, kết quả khảo sát toàn cầu về thái độ của người tiêu dùng đối với các thương hiệu. Xét riêng lĩnh vực ô tô, đa phần các hãng xe đều xuống dốc so với năm ngoái, duy nhất có Tesla là vượt bậc.
Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do giá cổ phiếu ô tô giảm mạnh, trong khi những khó khăn gây ra bởi đại dịch Covid-19 đã cản trở đà phát triển của xe điện. Kantar luôn hi vọng nhu cầu ô tô điện là chìa khóa để khôi phục lòng tin, sự ủng hộ của người tiêu dùng đối với các hãng xe này.
Theo thông tin được công bố, Toyota tiếp tục dẫn đầu Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất. Thế nhưng, so với năm ngoái, giá trị thương hiệu Toyota giảm 3%. Mercedes-Benz đứng ở vị trí thứ 2 với giá trị thương hiệu được ước tính bởi Kantar đạt 21,349 tỷ USD, giảm 9% so với năm ngoái. Tiếp bước là BMW đạt 20,517 tỷ USD, giảm 12%; Tesla đạt 11,350 tỷ USD tăng 22%. Có thể nói đây cũng là hãng ô tô duy nhất trong Top 10 có giá trị thương hiệu tặng cao hơn so với năm ngoái.
Do hãng Tesla đã tinh tế tìm phương án khai thác nhu cầu của người tiêu dùng để có thể đáp ứng những tính năng, trải nghiệm mới thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm. Theo Kantar chia sẻ, các nhà sản xuất ô tô cần phải noi gương Tesla nếu muốn đẩy giá trị thương hiệu ô tô của mình đi lên.
Không bất ngờ khi vị trí thứ 5 trong Top thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2020 thuộc về Ford với giá trị ước tính đạt 10,067 tỷ USD, giảm 10%. Tiếp theo sau đó là Honda đạt 9,974 tỷ USD, giảm 15%, Nissan đạt 8,658 tỷ USD. Nhưng đáng chú hơn, trái ngược với Tesla, Nissan lại có giá trị thương hiệu giảm mạnh nhất (-18%) so với cùng kỳ năm ngoái.
Và ba vị trí cuối bảng lần lượt thuộc về các thương hiệu ô tô như Audi đạt 7,334 tỷ USD, giảm 14%; Volkswagen đạt 6,462 tỷ USD, giảm 4% và Porsche đạt 5,606 tỷ USD, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Thanhnien
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!