Tình hình khởi sắc của các hãng ô tô sau đợt bùng nổ dịch Covid-19
Sau khoảng 8 tháng đình trệ, doanh số của các hãng xe trên thế giới đều có xu hướng tăng dần trở lại.
Trong tháng 9, Honda tại Trung Quốc đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt 189.060 chiếc. Đây là lần đầu tiên sản lượng tăng sau 13 tháng. Cũng trong tháng này, số xe Honda xuất xưởng tại châu Á đạt kỷ lục 232.621 chiếc. So với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng của các khu vực bên ngoài Nhật Bản tăng cao lần đầu tiên. Đối với thị trường toàn cầu, doanh số Honda chạm mốc 472.696 chiếc, tăng sau 14 tháng. Tuy nhiên doanh số tại thị trường quê nhà của Honda vẫn đang giảm. Nửa đầu năm 2020, doanh số bán hàng của Honda tại Nhật Bản lần đầu sụt giảm sau 4 năm, chỉ bằng 74,2% doanh số năm ngoái với 281.586 chiếc được bán ra.
Đối với Toyota, trong tháng 7, doanh số bán hàng và sản xuất toàn cầu có dấu hiệu phục hồi lên tới gần 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù đã giảm 12% so với tháng 7/2019, đây vẫn là tốc độ phục hồi doanh số nhanh hơn mức dự kiến. Dự báo trước đó cho rằng doanh số của hãng sẽ giảm 15% từ tháng 7 - 9. Theo Toyota, sự phục hồi này chủ yếu là nhờ tình hình kinh doanh khởi sắc tại Trung Quốc (tăng 19,1%) và châu Âu (tăng 14,5%). Ở Mỹ và Nhật, doanh số giảm lần lượt 19% và 17%.
Kể từ tháng 1, Porsche đã phân phối 191.547 xe đến tay khách hàng trên toàn thế giới, giảm ít với tỷ lệ 5% so với năm 2019. Trong đó, Trung Quốc vẫn tiếp tục góp một phần không nhỏ vào doanh số bán hàng - 62.823 chiếc, tương đương một phần ba tổng số xe bán ra trên toàn thế giới. Trong 5 năm tới, hãng xe sẽ tiến hành tái đầu tư 15 tỷ Euro (gần 18 tỷ USD) vào các công nghệ mới.
Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng điều hành của Porsche cho biết chiếc 911 mới và chiếc xe thể thao thuần điện Taycan đã thể hiện sức mạnh sáng tạo và mang lại doanh thu bán hàng vượt quá kỳ vọng của họ.
Volvo vẫn đi đầu trong mức tăng trưởng doanh số - trong tháng 8 tăng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Châu Âu, Trung Quốc và Hoa Kỳ đều có sản lượng xe bán ra tốt hơn, đỉnh điểm là 51.239 xe trong tháng. Hãng xe cho biết 70,7% tổng doanh số của thương hiệu là xe SUV. Bên cạnh đó, so với cùng kỳ năm ngoái, các mẫu Recharge đã chiếm gấp đôi thị phần. Có khả năng sự tăng trưởng của Volvo sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2021 nhờ vào chất lượng cao, sự tập trung về vấn đề an toàn cùng động cơ hybrid và thuần điện ấn tượng.
Doanh số Jaguar Land Rover tăng 53,3% sau khi các showroom và nhà máy mở cửa trở lại vào tháng 3. Từ tháng 7 đến hết tháng 9, hãng xe Anh Quốc đã phân phối 113.569 xe đến khách hàng trên toàn thế giới, tăng 74.067 chiếc so với ba tháng trước đó. Trong đó có đến 27.247 chiếc Jaguar và 86,220 chiếc Land Rover. Trong riêng tháng 9, mẫu Defender mới cũng góp 4.508 chiếc vào doanh thu chung. Dự kiến, sản lượng của Jaguar Land Rover sẽ còn tăng trưởng hơn nữa với các phiên bản mới chuẩn bị ra mắt của Land Rover Velar, Jaguar XF, XE và F-Pace.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!