Thương hiệu xe Hàn Ssangyong mất chỗ dựa và có khả năng bị khai tử vì COVID-19
Mới đây, tập đoàn Ấn Độ Mahindra and Mahindra đã quyết định ngừng đầu tư cho Ssangyong vì những khó khăn và ảnh hưởng gặp phải do COVID-19.
Chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi Mahidra - đơn vị đang sở hữu 74,65% cổ phần Ssangyong công bố sẽ đầu tư 423 triệu USD để vực dậy Ssangyong với mục tiêu đưa thương hiệu Hàn trở lại đường đua ngành công nghiệp xe hơi từ 2022 trở đi. Cũng chính họ mới đây đã xác nhận vừa yêu cầu thương hiệu Hàn Quốc "tìm nguồn vốn đầu tư khác" khi các lệnh cấm tụ tập và ảnh hưởng của COVID-19 làm nhu cầu mua xe của người Ấn Độ giảm sâu.
Ssangyong Rexton từng tạo cơn sốt ở Việt Nam khi ra mắt ở Triển lãm ô tô VIMS 2017 và cạnh tranh với Toyota Fortuner.
"Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng cùng đánh giá tình hình thị trường và dòng tiền hiện tại, ban lãnh đạo Mahindra and Mahindra quyết định sẽ không tiếp tục đầu tư cho Ssangyong và đã yêu cầu họ tìm kiếm nguồn tài trợ khác", tập đoàn Ấn Độ cho biết. Họ cũng cân nhắc sẽ bơm cho hãng xe này khoản "trợ cấp" 32,34 triệu USD để duy trì hoạt động tới khi tìm được nguồn vốn mới.
Dù vậy, cũng phải nói rằng trong 10 năm qua Ssangyong không thực sự đạt được thành tựu gì lớn trong làng xe toàn cầu. Ssangyong từng có kế hoạch ra mắt SUV Korando thuần điện tại châu Âu ở triển lãm Geneva 2020 nhưng cuối cùng sự kiện đầu tháng 3 này lại bị hủy do dịch Covid-19. Hiện tình cảnh của họ có lẽ còn khó khăn hơn cả giai đoạn 2010 – thời điểm hãng cận kề bờ vực phá sản trước khi được Mahindra giải cứu.
*Về Carmudi:
Carmudi là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!