Tesla - thương hiệu chưa từng tốn một đồng cho quảng cáo
Một cổ đông của Tesla đã đề xuất hãng xe này trả tối thiểu 50 USD cho mỗi xe sản xuất, trên thực tế, Tesla chưa bao giờ chi một đồng cho marketing.
Trong khi mà tất cả các hãng xe đều phải bỏ ra rất nhiều tiền cho marketing thì Tesla lại đi ngược lại khi chưa từng tốn một xu cho việc quảng cáo. Và đến nay, mọi thứ vẫn rất tốt. Hiện giá trị của Tesla cao hơn những thương hiệu ôtô lâu năm khác như Ford, General Motors (GM), Fiat-Chrysler (FCA) và Daimler. Nhưng một trong số các cổ đông muốn thay đổi chiến lược của hãng: trả tiền quảng cáo.
Vào tháng 7, sẽ diễn ra một cuộc họp giữa các cổ đông và ở đó họ sẽ bỏ phiếu, theo đề xuất của một nhà đầu tư cá nhân, James Danforth, người giữ 850 cổ phiếu của Tesla. Cụ thể là Danforth đang giục Tesla chi "ít nhất 50 USD trên mỗi xe được sản xuất" cho việc quảng cáo "nhằm tăng sự nhận biết và sự quan tâm tới sản phẩm cũng như thương hiệu".
Danforth cũng nhấn mạnh trong bài phát biểu, "quảng cáo đã trở nên cần thiết vào thời điểm Tesla thông báo trong quý I/2019, bên cạnh đó họ có thể đóng cửa các cửa hàng bán lẻ và bắt đầu chuyển hướng tập trung vào việc bán hàng online". Hiện Tesla vẫn còn một số cửa hàng như trên, nhưng đã giảm số lượng đáng kể.
Danforth cho rằng nỗ lực marketing có thể "giúp giảm bớt FUD (sự sợ hãi, bất trắc, nghi ngờ), cũng như giảm tác dụng các chiến dịch có thông tin sai lệch từ các đối thủ và những người ác ý trên khắp thế giới".
Tuy nhiên, ban giám đốc của Tesla không đồng ý. Những người đứng đầu hãng xe điện đang thúc giục các cổ đông bỏ phiếu chống lại đề xuất, nói rằng "ý kiến này dựa trên sự hiểu lầm hiển nhiên về hoạt động bán lẻ của Tesla", và rằng Tesla sẽ tiếp tục thu về các phần thưởng cũng như sự công nhận mà không cần tới quảng cáo.
Vốn dĩ trước đây, Elon Musk, ông chủ của Tesla, từng nói rằng hãng không cần quảng cáo vì không giống phần lớn các hãng xe khác, nhu cầu đối với xe Tesla vượt quá khả năng sản xuất.
Trích lời phát biểu của Musk hồi tháng 10/2019: "Chúng tôi không có kế hoạch quảng bá lúc này". "Lúc nào đó trong tương lai, chúng tôi có thể làm quảng cáo, không phải theo cách truyền thống, mà chỉ để thông tin đến với mọi người và đảm bảo rằng họ biết tới sản phẩm, chứ không phải dấn thân vào các chiêu thức tầm thường trong lĩnh vực quảng cáo", tỷ phú Mỹ nói.
Theo Vnexpress
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!