Hai năm sau thảm họa túi khí, Takata chính thức nộp đơn xin phá sản
Sau thời gian dài đối mặt với hàng loạt án phạt, lệnh triệu hồi và các khoản tiền đền bù khổng lồ vì bê bối túi khí lỗi, tập đoàn Takata vừa phải đệ đơn xin phá sản tại thị trường Mỹ cũng như quê nhà Nhật Bản.
Scandal túi khí Takata được xem như một trong những vụ bê bối lớn và dai dẳng nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô với hơn 180 người thương vong, hơn 30 hãng xe chịu ảnh hưởng, 42 triệu chiếc xe bị triệu hồi và mức thiệt hại lên đến hàng tỉ USD tính cho đến thời điểm hiện tại.[caption id="attachment_5144" align=aligncenter width=640] Sau thời gian dài đối mặt với hàng loạt khó khăn, Takata đã chính thức nộp đơn xin phá sản[/caption]Kể từ đó, Takata bị cuốn vào vòng xoáy triệu hồi, sửa chữa, kiện tụng và bồi thường mà cho đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại.Vụ việc bắt đầu xảy ra từ tháng 4/2013 với đợt triệu hồi 3,6 triệu xe vì lỗi túi khí và không ngừng leo thang sau đó. Vào ngày 19/5/2015, bê bối túi khí Takata thực sự bùng nổ khi tập đoàn Nhật Bản chính thức thừa nhận gần 34 triệu chiếc xe gặp vấn đề về túi khí. Cụ thể hơn, bộ kích nổ túi khí do hãng sản xuất có khả năng phát nổ quá mạnh, gây thương tích, thậm chí là chết người.Cuối cùng, sau hơn 4 năm kể từ khi vụ việc bắt đầu và 2 năm từ khi bê bối bùng nổ, vào ngày 25/6 vừa qua, Takata chính thức đệ đơn xin bảo hộ phá sản tại thị trường Mỹ và quê nhà Nhật Bản, đồng thời tuyên bố bán mình cho đối thủ.[caption id="attachment_5145" align=aligncenter width=640]

Nguồn: otofun