Tác dụng của vô-lăng phẳng đáy trên xe sang
Vô-lăng phẳng đáy là phát minh dành cho xe đua nhiều năm trước. Xe đua thường thấp và hẹp, tay lái có xu hướng như nằm ngửa dưới sàn để đảm bảo trọng lượng nhẹ, hiệu quả khí động học cao. Với không gian hẹp, giúp tài xế ra vào dễ dàng hơn, vô-lăng phẳng đáy ra đời.
Theo các chuyên trang xe nước ngoài như Topgear, bên cạnh lợi ích lớn nhất là dễ ra vào, không vướng chân thì kiểu tay lái này còn giúp tài xế định hình tốt hơn vị trí vô-lăng, xe đang ở trạng thái chạy thẳng hay cong. Tuy có lợi cho xe đua, xe thể thao, siêu xe nhưng loại vô-lăng này khi lắp trên xe phổ thông lại không có nhiều tác dụng về vận hành.
Đối với những loại xe phổ thông, khoang nội thất khá rộng ngay cả với cỡ người cao to như người Âu Mỹ. Vì vậy, việc ra vào không có gì khó khăn. Ngoài ra, những xe tích hợp vô-lăng phẳng đáy thường có thể điều chỉnh độ cao, hơn nữa ghế lái chỉnh điện đa chiều, có thể nâng hạ để tránh chạm chân vào vô-lăng. Tác dụng "dễ ra vào" trở nên không cần thiết.
Bên cạnh đó, xe phổ thông có số vòng quay vô-lăng lớn hơn, tài xế sẽ thường xuyên rơi vào các trường hợp xoay 2 vòng rưỡi hay bắt chéo tay, vần vô-lăng liên tục ở khúc cua hẹp. Vô-lăng phẳng đáy sẽ khiến tài xế bị hẫng khi xoay, có thể khiến việc lái xe khó khăn hơn.
Hiện nay, vô-lăng phẳng đáy được áp dụng nhiều trên các mẫu xe sang. Nhưng thực tế, chúng chỉ có tác dụng thẩm mỹ và cảm quan của khách hàng hơn là vận hành thực tế.