Sự ra mắt của BMW X5 M50d và X7 M50d Final Edition đánh dấu bước chuyển mình của BMW ngừng sử dụng động cơ dầu diesel quad-turbo
Kể từ tháng 9 năm nay, BMW sẽ ngừng sản xuất động cơ dầu diesel quad-turbo dung tích 3.0L. Và sự ra đời của hai phiên bản đặc biệt BMW X5 M50d và X7 M50d Final Edition là sự đánh dấu cho bước chuyển mình này của hãng.
Theo kế hoạch, hai phiên bản đặc biệt này sẽ được phân phối độc quyền tại Romania. Xét về tổng thể thì có thể thấy ít có sự thay đổi trên cặp đôi SUV này, giống như những phiên bản Final Edition trước đó của BMW.
Điểm nhấn nổi bật của BMW X5 M50d và X7 M50d Final Edition được thể hiện qua ốp bệ cửa có dòng chữ "Final Edition". Thế nhưng, đẳng cấp của hai mẫu SUV này cũng được thể hiện rõ qua hàng loạt các tính năng tiêu chuẩn hiện đại như đèn pha laser, lái xe bán tự động, màn hình hiển thị trên kính chắn gió, hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon, kính cách âm, cần số thủy tinh Crafted Clarity độc quyền...
Cả hai phiên bản đặc biệt sẽ cùng sở hữu động cơ dầu diesel 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 394 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Trong đó, X5 M50d có thể chỉ mất 5,2 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h và tốc độ tối đa ở mức 250 km/h.
Còn X7 M50d tuy lớn hơn nhưng cũng có cùng công suất và mô-men xoắn với X5 M50d nên cần tới 5,4 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa vẫn là 250 km/h.
Hãng xe Đức chia sẻ về mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình và lượng khí thải CO2 của cả hai mẫu xe lần lượt là:
- BMW X5 M50d: 8,3 lít / 100km và 218 g/km.
- BMW X7 M50d: 9 lít / 100km và 235 g/km.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!