So sánh Toyota Fortuner 2018 và Ford Everest 2018: Dậy sóng phân khúc SUV 7 chỗ

Nếu như trước đây, giá bán được xem là "rào cản" lớn nhất của Ford Everest để đấu với Toyota Fortuner, thì với phiên bản nâng cấp vừa ra mắt cùng mức giá giảm cả trăm triệu đồng, mẫu SUV 7 chỗ đến từ Mỹ đã sẵn sàng cạnh tranh "sòng phẳng" với "ông hoàng" Fortuner trong thời gian sắp tới.

Thông tin chung

Được hãng xe hàng đầu Nhật Bản chăm chút và liên tục nâng cấp nhiều chi tiết đáng giá, Toyota Fortuner đang ngày càng nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng khi lần lượt bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc trong cuộc đua về doanh số, với lượng xe bán ra trung bình hơn 1.000 chiếc/tháng.

Trong khi đó, trước đây mặc dù được đánh giá cao về chất lượng an toàn cũng như trang bị tiện tích hàng đầu nhưng Everest lại gặp "rào cản" khá lớn về giá bán để có thể cạnh tranh với đối thủ Fortuner. Tuy nhiên mới đây, Ford Việt Nam vừa chính thức ra mắt Everest nâng cấp với giá bán rẻ hơn cả trăm triệu đồng so với phiên bản cũ. Như vậy ở thời điểm hiện tại, mẫu xe đến từ Mỹ đã có thể tự tin để cạnh tranh sòng phẳng cùng "ông hoàng" phân khúc SUV  chỗ Toyota Fortuner.

Để đem đến góc nhìn khách quan cùng thông tin trực quan nhất, bài so sánh này sẽ đặt hai phiên bản cao nhất của hai dòng xe lên bàn cân. Lần lượt là Toyota Fortuner 2.8V 4x4 và Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD.

Giá bán

Như được nhắc ở trên, trước đây, Ford Everest khó cạnh tranh với đối thủ một phần lý do không nhỏ đến từ giá bán. Chi phí sản xuất tại Thái Lan cao hơn so với Indonesia, do đó ảnh hưởng không nhỏ đến giá bán Ford Everest.

Tuy nhiên, với mức thuế nhập khẩu chỉ còn 0%, cùng với động cơ dung tích chỉ còn 2.0L, Ford Everest 2018 có giá bán cạnh tranh hơn rất nhiều. Khoảng cách về giá bán của hai đối thủ chỉ còn 45 triệu đồng.

So sánh về giá bán

Toyota Fortuner 2.8V 4x4 2018

Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD 2018

1.354.000.000 VNĐ

1.399.000.000 VNĐ

Kích thước và kiểu dáng

Trong lần tái xuất trong năm 2018, chỉ Ford Everest có sự điều chỉnh đôi chút về thiết kế ngoại thất. Cả hai mẫu xe vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể cũng như cấu trúc thiết kế như trước đây. Toyota Fortuner vẫn nhỏ hơn đôi chút so với Ford Everest. Với chiều dài cơ sở lớn hơn, Ford Everest sẽ có khoang hành khách rộng rãi hơn đối thủ từ Nhật Bản.

Thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe vẫn đi theo hai ngôn ngữ thiết kế khác nhau. Toyota Fortuner 2018 có diện mạo bên ngoài hiện đại, đậm chất thành thị với các đường uốn mềm mại và các chi tiết bo tròn. Trong khi đó, Ford Everest 2018 nhấn mạnh chất thể thao, cơ bắp của một mẫu SUV đến từ Mỹ. Lưới tản nhiệt trên phiên bản nâng cấp được phân tầng rõ nét hơn với ba nan ngang mạ chrome. Cụm cản va trước trên Everest mới được làm liền lạc hơn, chi tiết ốp bạc to bản, cứng cáp hơn.

Trang bị ngoại thất Ford Everest 2018 phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD nhỉnh hơn đôi chút so với Toyota Fortuner 2.8V 4x4. Cụm la-zăng Ford Everest phiên bản cao cấp nhất có kích thước lên tới 20-inch, thiết kế 6 chấu kép, mạnh mẽ hơn so với cụm la-zăng hợp kim 6 chấu kép kích thước 18-inch trên mẫu xe đối thủ. Toyota Fortuner 2018 trang bị cụm đèn hậu dạng LED trong khi Ford Everest Titanium lấy lại thế cân bằng với gạt nước mưa tự động và đèn pha tự động chuyển pha/cốt ở tốc độ cao, giúp người lái rảnh tay hơn khi lái xe dưới mưa.

So sánh về kiểu dáng và kích thước

Toyota Fortuner 2.8V 4x4 2018Thông sốFord Everest Titanium 2.0L AT 4WD 2018
4795 x 1855 x 1835mmKích thước tổng thể(dài x rộng x cao)4892 x 1860 x 1837mm
2745mmChiều dài cơ sở2850mm
219mmKhoảng sáng gầm xe210mm
265/60R18Cỡ lốp265/50R20
Hợp kim 18”Kích thước la-zăngHợp kim 20”
80LDung tích bình nhiên liệu80L
7Số chỗ ngồi7
LED projector, tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếuĐèn chiếu gần/xaHID, tự động bật/tắt và tự động pha/cốt
Đèn LED ban ngày
Đèn sương mù trước
LEDĐèn hậuHalogen
LEDĐèn phanh trên caoLED
Chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và cùng màu với thân xeGương chiếu hậuChỉnh điện, gập điện, sấy điện tích hợp đèn báo rẽ, và được mạ chrome
Cánh lướt gió đuôi xe
Gián đoạn, điều chỉnh thời gianGạt mưaTự động
Mạ ChromeTay nắm cửa ngoàiMạ Chrome
Trước + SauChắn bùnTrước + Sau

Trang bị nội thất, tiện nghi

Nội thất Toyota Fortuner 2018 phiên bản cao nhất có thiết kế sang trọng với các chi tiết ốp da, mạ bạc trên bảng táp-lô. Ngoài ra, nội thất còn tăng phần sang trọng với các chi tiếp ốp gỗ vô-lăng và bệ điều khiển giữa hai ghế trước. Trong khi, Ford Everest 2018 có nội thất đậm chất thể thao và cứng cáp với các ốp da chỉ nổi, và sơn màu kim loại trên táp-lô cũng như vô-lăng.

Trái ngược với phong cách đơn giản và các nút bấm bố trí gọn gàng trên Toyota Fortuner, Ford Everest dường như muốn người dùng sẽ tiếp cận một cách nhanh nhất với các chức năng qua dày đặc phím bấm trên vô-lăng và bảng táp-lô.

Tương tự ngoại thất, không gian bên trong Ford Everest 2018 cũng nhỉnh hơn về mặt số lượng tiện ích so với Toyota Fortuner 2018. Không chỉ ghế lái mà ghế hành khách trên Everest cũng được trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng. Cách sắp xếp ngồi cả hai mẫu xe có sự khác biệt, hàng ghế thứ ba của Ford Everest được trang bị tính năng gập điện theo tỉ lệ 50:50 với chế độ gập phẳng cho nhiều không gian hơn chế độ gập sang 2 bên trên Toyota Fortuner.

Vô-lăng Toyota Fortuner 2.8V được trang bị lẫy chuyển số thể thao hơn so với Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD. Tuy nhiên, mẫu xe thương hiệu Mỹ có tính năng điều khiển hành trình thích ứng, tự động giảm tốc độ và tăng tốc trở lại theo xe phía trước. Ngoài ra, Ford Everest 2018 còn nổi bật với công nghệ điều khiển giọng nói SYNC III với chức năng dẫn đường GPS, và không gian bên trong mẫu xe này còn thân thiện với môi trường xung quanh qua cửa sổ trời toàn cảnh panorama.

So sánh về trang bị nội thất và tiện nghi
Toyota Fortuner 2.8V 4x4 2018Thông sốFord Everest Titanium 2.0L AT 4WD 2018
Bọc da và thiết kế thể thaoGhế ngồiBọc da cao cấp
Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướngHàng ghế trướcGhế lái và ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng
Gập 60:40 1 chạm, chỉnh cơ 4 hướng tích hợp tựa tay và khay để lyHàng ghế thứ haiGập 60:40, tích hợp tựa tay và giá để cốc
Có thể ngả lưng và gập sang 2 bên theo tỉ lệ 50:50Hàng ghế thứ baGập điện theo tỉ lệ 50:50
Thiết kế thể thao 3 chấu bọc da, ốp gỗ, mạ bạc, chỉnh tay 4 hướng với khóa điện. Tích hợp điều khiển âm thanh, màn hình đa thông tin, đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số và kiểm soát hành trình cruise controlVô-lăngThiết kế 4 chấu bọc da, chỉnh tay 4 hướng, tích hợp điều khiển âm thanh, màn hình đa thông tin, đàm thoại rảnh tay, điều khiển giọng nói và kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control
DVD với màn hình cảm ứng 7-inch, tích hợp đàm thoại rảnh tay,cổng kết nối AUX, USB, Bluetooth.Hệ thống giải tríCD 1 đĩa với màn hình TFT cảm ứng 8-inch, phát AM/FM, MP3, iPod & USB, Bluetooth, tích hợp điều khiển giọng nói SYNC3 với chức năng dẫn đường vệ tinh GPS và khe cắm thẻ nhớ SD
6 loaDàn âm thanh10 loa
Tự động, 2 dàn lạnh có cửa gió sauHệ thống điều hòaTự động 2 vùng có cửa gió cho hàng ghế sau
Đồng hồ Optitron, tích hợp màn hình đa thông tin TFT 4.2-inch, đèn báo chế độ Eco, báo lượng tiêu thụ nhiên liệuCụm đồng hồ láiĐồng hồ Analog, tích hợp hai màn hình TFT hiển thị đa thông tin 4.2-inch
Chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm
Chức năng mở cửa thông minh
Có, chống kẹtCửa kính điều khiển điện & một chạm tất cả các cửa1 chạm & chống kẹt vị trí người lái
2 chế độ ngày đêmGương chiếu hậu trong chống chói tự độngTự động giữa ngày và đêm
Cốp điều khiển điệnRảnh tay thông minh
KhôngCửa sổ trờiPanorama

Động cơ, vận hành

Cả hai mẫu xe thuộc phân khúc SUV 7 chỗ đều được nâng cấp trang bị vận hành với động cơ tăng áp diesel hoàn toàn mới. Toyota Fortuner 2.8V được trang bị động cơ diesel tăng áp đơn, dung tích 2.8L tạo ra công suất tối đa 174 mã lực tại 3400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450Nm từ 2500 vòng/phút.

Hộp số Ford Everest 2018 (trái) và Toyota Fortuner 2018 (phải)

Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD được trang bị động cơ diesel tăng áp kép, dung tích 2.0L nhưng cho công suất vượt trội 210 mã lực tại 3750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm từ 1750 – 2500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ trên là hộp số tự động 10 cấp, vượt trội hơn nhiều lần so với hộp số tự động 6 cấp trên Toyota Fortuner.

Trang bị dẫn động của hai mẫu xe có sự khác biệt khá lớn. Toyota với hệ thống dẫn động 2 cầu bán thời gian với chức năng gài cầu điện tử, giúp người lái hoàn toàn chủ động trong việc quyết định xe đi 1 cầu nhanh 2H, 2 cầu nhanh 4H hay 2 cầu chậm 4L.

Hệ thống kiểm soát địa hình trên Ford Everest 2018 (trái) &Hệ thống 4WD trên Toyota Fortuner 2018 (phải)

Ford Everest phiên bản cao cấp nhất hoàn toàn quyết định việc trên bằng ECU trung tâm. Người điều khiển chỉ có thể tùy chỉnh các chế độ vận hành thông qua hệ thống kiểm soát đường địa hình với 4 chế độ và khóa vi sai cầu sau điện. Chế độ 4x4 LOW bổ sung cũng hoạt động tương tự chế độ 2 cầu chậm 4L, tuy nhiên người lái không thể chủ động chọn chế độ vận hành 1 cầu nhanh 2H như trên Toyota Fortuner.

Ngoài ra, Ford Everest cũng vượt trội ở khả năng lội nước lên tới 800mm, hệ thống lái trợ lực điện với tính năng bù lệch hướng và hệ thống chống ồn chủ động.

Toyota Fortuner 2.8V 4x4 2018Thông số kỹ thuậtFord Everest Titanium 2.0L AT 4WD 2018
Diesel tăng áp 2.8L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHCĐộng cơDiesel tăng áp kép 2.0L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, làm mát bằng khí nạp
Phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường ống dẫn chung, kết hợp tăng áp biến thiên TDC-iHệ thống nhiên liệuPhun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường ống dẫn chung, kết hợp tăng áp biến thiên TDC-i
Tự động 6 cấpHộp sốTự động 10 cấp
Dẫn động 2 cầu bán thời gian, gài cầu điện tửHệ thống truyền độngDẫn động 2 cầu toàn thời gian với hệ thống kiểm soát đường địa hình 4 chế độ
KhôngKhóa vi sai cầu sau
174 mã lực @ 3400 vòng/phútCông suất tối đa210 mã lực @ 3750 vòng/phút
450Nm @ 2400 vòng/phútMô-men xoắn cực đại500Nm @ 1750 – 2500 vòng/phút
ECO Mode & PWR ModeChế độ láiKhông
Trợ lực thủy lựcHệ thống láiTrợ lực điện tử (EPAS) với công nghệ tự động bù lệch hướng (PDC)
Độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằngHệ thống treo trướcĐộc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc
Phụ thuộc, liên kết 4 điểmHệ thống treo sauLò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts Linkage
KhôngHệ thống chống ồn chủ động

Trang bị an toàn

Trên phiên bản cải tiến, Toyota Fortuner 2.8V 4x4 2018 được nâng cấp hệ thống cân bằng điện tử kết hợp với hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo và 7 túi khí. Tuy nhiên, Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD 2018 vẫn vượt trội hơn với 22 trang bị an toàn chủ động cũng như bị động khác nhau.

Các trang bị an toàn tiên tiến nhất có thể kể ra như: hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang, hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống giảm thiểu lật xe, hệ thống kiểm soát tải trọng tự động hay hệ thống hỗ trợ phanh gấp chủ động…

Toyota Fortuner 2.8V 4x4 2018Thông số kỹ thuậtFord Everest Titanium 2.0L AT 4WD 2018
Đĩa tản nhiệt/ĐĩaPhanh trước/sauĐĩa/Đĩa
Hệ thống chống bó cứng phanh
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấpPhanh chủ động
Hệ thống cân bằng điện tử
Hệ thống kiểm soát lực kéo
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hệ thống hỗ trợ xuống dốc
Đèn báo phanh khẩn cấp
Hệ thống kiểm soát áp suất lốp
Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang
Hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường
Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp
Hệ thống giảm thiểu lật xe
Kiểm soát tải trọng tự động
Hỗ trợ đỗ xe chủ động
Khóa cửa trung tâm
7Túi khí7
Chìa khóa được mã hóa chống trộm
Hệ thống báo động
Camera lùi
SauCảm biến lùiTrước/Sau

Đánh giá chung

Sau tất cả, Toyota Fortuner 2018 đã có được đối trọng thực sự trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam.

Mẫu SUV 7 chỗ đến từ Nhật Bản sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai cần một mẫu xe thể thao 7 chỗ gầm cao, thuận tiện đi lại trong cả nội đô lẫn các cung đường off-road, và đặc biệt có mức khấu hao thấp sau quá trình sử dụng.

Trong khi đó, Ford Everest 2018 với thiết kế khỏe khoắn, trang bị tiện nghi hàng đầu, cùng khả năng vận hành vượt trội, sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho các gia đình đông người, ưa thích những trải nghiệm thú vị trên mọi hành trình, bất kể với mục đích cá nhân hay nhu cầu công việc.

Quang Hải

back
Carmudi Vietnam
BMW X3 sDrive20i Msport 2023

BMW X3 sDrive20i Msport 2023

10,000 km

1 tỷ 939 triệu

Toyota Land Cruiser Prado TX-L 2015

Toyota Land Cruiser Prado TX-L 2015

240,000 km

1 tỷ 80 triệu

Hyundai Grand i10 2024

Hyundai Grand i10 2024

0 km

420 triệu

Mazda 2 1.5AT 2024

Mazda 2 1.5AT 2024

0 km

408 triệu

Ford Escape 2014

Ford Escape 2014

91,000 km

435 triệu

Đánh giá:
4/5 (13 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ