Siêu tân binh Nissan GT-R50 sản xuất giới hạn duy nhất 50 chiếc
Với số lượng có hạn - 50 chiếc, Nissan GT-R50 đang gây sốt trong cộng đồng mê xe, được sản xuất với nhiều trang bị tối tân đi kèm với mức giá 1,1 triệu USD.
Lần đầu tiên tiết lộ ý tưởng về Nissan GT-R50 vào năm 2018 tại Goodwood Festival of Speed. Nhưng đến nay khi GT-R mới ra đời, đây là bước ngoặt đầu tiên đánh dấu cho dòng sản phẩm chính của Nissan trong suốt 13 năm. Khách hàng sẽ được chạm tay vào chiếc siêu xe GT-R50 của mình vào cuối năm nay. Tuyệt nhiên chỉ có 50 chiếc GT-R50 được sản xuất và một số xe vẫn đang tìm chủ nhân. Nissan GT-R50 có giá trước thuế khoảng 1,1 triệu USD, đắt gấp 10 lần so với GT-R 2020 tiêu chuẩn (giá 113.000 USD) và gấp 5 lần so với phiên bản mạnh mẽ nhất GT-R Nismo (giá 210.000 USD).
Được xây dựng dựa trên nền tảng là Nissan GT-R Nismo, GT-R50 sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt 4.784 x 1.992 x 1.316 (mm), có thể thấy chiều dài và rộng của xe lớn hơn phiên bản Nismo khoảng 100 mm nhưng có chiều cao thấp hơn khoảng 50 mm và chiều dài cơ sở của 2 mẫu xe như nhau.
Sức mạnh của Nissan GT-R50 được tạo ra bởi khối động cơ V6 VR38DETT có dung tích 3.8 lít, được sản xuất thủ công một cách tinh tế và tinh chỉnh bởi Nismo. Công suất siêu xe này đạt tới 710 mã lực và mô men xoắn đạt mức cực đại 780 Nm, tăng 110 mã lực và 128 Nm so với bản Nismo.
Ngoài ra, bên trong GT-R50 cũng được cải tiến vượt bậc, bao gồm: hệ thống turbo có đường kính lớn hơn được thừa hưởng trên các mẫu xe đua GT3, trục khuỷu chịu áp lực cao, hệ thống nạp, piston và tay dên được tinh chỉnh.
Cửa sổ phía sau của ô tô được tái thiết kế. Xe còn trang bị thêm cánh gió sợi carbon cỡ lớn, bộ khuếch tán khí động học carbon mới, cụm đèn hậu tròn đặc trưng được giữ lại nhưng các vòng sáng được làm mỏng và sắc nét hơn. Ô tô được trang bị bộ mâm hàng thửa kích thước 21x10 inch phía trước 21x10,5 inch phía sau đi cùng bộ lốp chuyên dụng cho trường đua Michelin Pilot Super Sport. Nhà sản xuất cũng rất chú tâm trong việc nâng cấp hệ thống treo, với hệ thống treo Bilstein và hệ thống phanh Bremo với sáu piston phía trước và bốn piston phía sau càng khiến siêu xe này được lòng khách hàng.
Phần nội thất xe cũng được lưu ý không kém, được thiết kế hiện đại và thể thao kết hợp giữa chất liệu da cao cấp Alcantara và da Italian màu đen, ghế ngồi kiểu xe đua được nâng cấp bằng các chi tiết sợi carbon, hoa văn chữ Y trên ghế ngồi được khâu tỉ mỉ bằng các đường chỉ khác màu nổi bật; các chi tiết hốc hút gió, điểm đánh dấu vô lăng và viền taplo điều khiển cũng được mạ vàng nhằm tạo điểm nhấn. Ngoài ra, vật liệu sợi carbon cũng được sử dụng cho các chi tiết như vô lăng, tapi cửa và táp-lô điều khiển.
Với các nhà yêu xe, có lẽ Nissan GT-50 là một model hàng hiếm với số lượng cực ít, khoảng 50 chiếc được sản xuất, sẽ thật may mắn cho ai sở hữu siêu xe này vì khả năng sinh lời từ xế xịn này cực kì khả thi.
Theo Thanhnien
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!