Ra mắt chưa bao lâu, Genesis GV80 đã bị triệu hồi
Dù chỉ mới ra mắt tại quê nhà chưa đầy 2 tháng, mẫu SUV hạng sang Genesis GV80 đã bị triệu hồi để kiểm tra và cập nhật phần mềm hộp số bị lỗi trong quá trình sử dụng tính năng Stop & Go.
Cụ thể, theo thông tin từ Bộ GTVT – Hạ Tầng – Đất Đai của Hàn Quốc, hộp số của mẫu SUV Genesis GV80 có khả năng hoạt động không chính xác vì lỗi phần mềm tính năng Stop & Go. Với tính năng Stop & Go, khi tài xế nhấn phanh dừng hẳn, động cơ sẽ tự động ngắt không nổ máy nữa. Khi tài xế lấy chân ra khỏi phanh hoặc nhấn bàn đạp chân ga, động cơ sẽ hoạt động trở lại. Tuy nhiên, với Genesis GV80 khi kích hoạt tính năng Stop & Go, hộp số của xe có khả năng không hoạt động đúng với những thuật toán được lập trình bình thường của oto
Các nhà chức trách Hàn Quốc cho hay, lỗi này liên quan đến phần mềm của xe. Sẽ có tổng cộng có 823 chiếc Genesis GV80 bị triệu hồi và được sửa chữa miễn phí. Đây thực sự là một tin xấu cho thương hiểu Genesis khi mới đây, 1 nhà máy của Hyundai tại Ulsan (Hàn Quốc) đã phải đóng cửa do một công nhân xác nhận dương tính với Covid-19. Đặc biệt, đây còn chính là nơi sản xuất nhiều mẫu SUV của Hyundai đang rất ưa chuộng trên thị trường như: Santa Fe, Tucson, Palisade và cả mẫu Genesis GV80 mới được trình làng gần 2 tháng nay.
Genesis GV80 là mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu xe sang Hàn Quốc. GV80 được định vị là đối thủ của BMW X5, Mercedes-Benz GLE và Audi Q7.
Tại Hàn Quốc, SUV Genesis GV80 được trang bị khối động cơ diesel dung tích 3.0L tăng áp. cho công suất tối đa 274 mã lực và mô-men xoắn 589 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Bên cạnh đó, xe cũng được cung cấp 2 tùy chọn động cơ xăng gồm động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.5L tăng áp mạnh, sản sinh 300 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm và động cơ xăng tăng áp 3.5L mạnh 375 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Tất cả các phiên bản động cơ của GV80 đều được kết hợp với hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nếu muốn khách hàng có thể nâng cấp lên hệ dẫn động tất cả các bánh.
Theo Autodaily