Porsche ra mắt mẫu xe thể thao chạy điện Taycan tại Thái Lan với mức giá từ 5,2 tỷ VNĐ
Porsche mới đây đã cho ra mắt thị trường Thái Lan mẫu xe thể thao chạy điện Taycan sau khi hoàn tất lắp đặt Trạm sạc năng lượng cao (HPC) 350 kW đầu tiên ở quốc gia này.
Tại thị trường Trung Quốc, Porsche Taycan được phân phối với 4 phiên bản khác nhau, gồm: Base, 4S, Turbo và Turbo S. Trong khi đó, thị trường Thái chỉ có 3 phiên bản cao cấp, mà không có bản Base.
Ba phiên bản 4S, Turbo và Turbo S có giá bán lần lượt là 7,1 triệu Baht (~5,2 tỷ VNĐ), 9,9 triệu Baht (~7,2 tỷ VNĐ) và 11,7 triệu Baht (~8,5 tỷ VNĐ).
Đây là mẫu xe thể thao chạy điện đầu tiên đến từ thương hiệu xe Porsche và được phát triển dựa trên nguyên mẫu Porsche Mission E Concept.
Porsche Taycan có trang bị tiêu chuẩn bao gồm hệ thống đèn LED (bản 4S) hoặc đèn LED Matrix (Turbo – Turbo S), phanh gốm composite, một số chi tiết làm từ chất liệu carbon như cản trước, bộ khuếch tán sau, vè hông,…
Thiết kế khoang nội thất của xe gây ấn tượng nhờ nét tối giản nhưng cao cấp. Đi kèm với đó là màn hình giải trí kích thước 10.9 inch tại trung tâm kéo dài và hệ thống điều khiển bằng giọng nói…
Bộ giảm xóc điện, hệ thống điều khiển PASM tiêu chuẩn cùng hệ thống Porsche Dynamic Chassis Control Sport được sử dụng cho mẫu xe, góp phần tăng độ ổn định trong vận hành và cải thiện hiệu suất của xe với vi sai điều khiển điện tử.
Mỗi phiên bản đều được trang bị có động cơ điện cho công suất khác nhau. Trong đó, bản 4S có mức mạnh 422 mã lực, bản Turbo có hiệu suất 670 mã lực và Turbo S có công suất cực đại chạm ngưỡng 750 mã lực.
Tại Thái Lan, hãng xe cũng vừa hoàn thiện hệ thống trạm sạc điện trải dài với điện cao áp 800 volt phát triển bởi Porsche Engineering Group GMBH nhằm rút ngắn thời gian sạc cùng công suất sạc tối đa 270 kW.
Như vậy, khách hàng chỉ cần chờ 5 phút để sạc đủ điện cho quãng đường 100km; và hơn 22 phút để hoàn thành sạc đầy. Đặc biệt, hệ thống pin còn được hãng xe Đức bảo hành lên tới 8 năm.
Tại thị trường Việt Nam, chiếc Porsche Taycan đầu tiên đã cập bến vào giữa tháng 4 vừa qua với ngoại thất màu xanh dương đậm, thuộc phiên bản Turbo. Nhiều khả năng chiếc xe này về nước theo diện nhập khẩu chính hãng.
Tuy nhiên, cản trở lớn nhất tại thị trường Việt Nam là vẫn còn rất ít hệ thống trạm sạc điện. Điều này sẽ gây nhiều khó khăn và bất tiện cho người sử dụng mẫu xe chạy điện này.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!