Phân vân mua Mercedes C-180 vì ngại chi phí bảo dưỡng cao?

Người dùng Hải Nam muốn mua Mercedes C-180 nhưng lại lo chi phí bảo dưỡng cao do không thường xuyên sử dụng xe.

Câu hỏi:

Người dùng Hải Nam: Xin chào mọi người. Hiện mình đang muốn mua một em Mercedes-Benz C180. Tuy nhiên mình không thường xuyên sử dụng xe, về quê một năm một lần khoảng 160 km đường. Vậy mình có nên bảo dưỡng xe định kỳ không? Cám ơn mọi người.

Mercedes C-180

Phản hồi:

Người dùng Vu Cong Sau: Nếu đã có tiền mua Mercedes-Benz thì bác ngại gì chi phí bảo dưỡng nhỉ? Ít đi xe thì thời gian bảo dưỡng cũng dài hơn. Mà xe lâu ngày không chạy dễ bị không khí ẩm tác động gây hư hỏng linh kiện điện tử với cảm biến lắm. Động cơ cũng dễ bị rỉ sét do thiếu nhớt bôi trơn. Mỗi tuần bác đem xe ra dạo vài vòng để tránh trục trặc do để lâu ngày là được rồi.

Người dùng Khánh Trần: Nếu ít đi thì tôi khuyên bác thuê xe tự lái. Mua xe thì một tháng cũng đã tốn gần 300 nghìn tiền gửi xe, bảo hiểm, phí sử dụng đường bộ... Với số tiền đó thì có thể bắt grab (nếu đi gần) và thuê xe tự lái (nếu đi xa).

Người dùng Gia Bảo: Tôi cũng đang đi Mercedes-Benz. Phí bảo dưỡng của Mercedes-Benz thì mắc hơn phí của xe bình dân thật, nhưng thời gian bảo dưỡng cách xa nhau nên tính ra không mắc hơn quá nhiều. Cứ mạnh dạn mua xe nếu bác thích, đừng nghe người ta nói mắc mà hoang mang. Mua rồi mới thấy mình quyết định đúng.

Người dùng Trần Quang Dũng: Chi phí bảo dưỡng 3 năm đầu 10.000 km/lần thì không nói làm gì. Nhưng đến lúc hết bảo hành thì mới thấy chi phí kinh khủng như nào nếu va chạm, mất gương, đổ xăng đểu, ngập nước... Có lần nguyên nhóm em đi qua đèo thì đổ phải xăng đểu. Các xe khác đi bảo dưỡng hết 1 - 3 triệu. Mỗi em đi xe Mer mất gần 200 triệu mà choáng váng.

Người dùng Hải Nguyễn: Theo em không nên bảo dưỡng định kỳ nhé. Bác cứ đến gara mời thợ ly cà phê thì sẽ được tư vấn chi tiết. Em nghĩ bác nên mua dòng C200 trở lên, còn không thì Camry cũng được.

Người dùng Tuấn Anh: Đừng lo lắng việc bảo dưỡng nhé. Mercedes-Benz đi 8.000km mới bảo dưỡng một lần, hãng xe sẽ thông báo khi đến hạn. Bảo dưỡng lần đầu thì chủ yếu là thay nhớt, chi phí trên dưới 3 triệu. Nên thay nhớt trong hãng cho đến khi thời hạn bảo hành. 

Tuy nhiên phụ tùng chính hãng giá khá chát, chưa kể còn tính công thay theo giờ (hình như 600.000 đồng/giờ). Còn thời hạn bảo hành hoặc nếu có bảo hiểm thì không cần lo lắng nhiều về chi phí. Khi hết bảo hành thì nên vào hãng kiểm tra trục trặc rồi mang ra ngoài sửa, sẽ tiết kiệm được kha khá.

Người dùng Nguyễn Ân: Ít sử dụng xe không có nghĩa là bỏ bê xe nhé. Nếu không thể nổ máy mỗi ngày thì mỗi tuần bác cũng nên cho xe đi dạo một lần. Xe không đi nhiều thì không cần quá phân vân bảo trì. Người Đức không làm ra xe để nó suốt ngày hỏng vặt đâu. 

Còn nhớt thì cứ theo đúng khuyến cáo của hãng, thời gian thay nhớt là tùy phẩm cấp của nhớt. 

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

back
Carmudi Vietnam
BMW X3 sDrive20i Msport 2023

BMW X3 sDrive20i Msport 2023

10,000 km

1 tỷ 939 triệu

Toyota Land Cruiser Prado TX-L 2015

Toyota Land Cruiser Prado TX-L 2015

240,000 km

1 tỷ 80 triệu

Hyundai Grand i10 2024

Hyundai Grand i10 2024

0 km

420 triệu

Mazda 2 1.5AT 2024

Mazda 2 1.5AT 2024

0 km

408 triệu

Ford Escape 2014

Ford Escape 2014

91,000 km

435 triệu

Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ