Những ý kiến trái chiều về việc VinFast tố người dùng đưa tin sai sự thật
Việc hãng xe VinFast tố cáo người dùng đưa thông tin sai sự thật đến cơ quan chức năng không chỉ được sự quan tâm lớn từ Việt Nam. Theo đó, nhiều trang báo và tạp chí thế giới đã đưa tin với nhiều luồng quan đểm khác nhau.
Theo thông tin từ fangage của hãng VinFast, Youtuber Trần Văn Hoàng đã sản xuất và đăng tải nội dung không đúng sự thật về chất lượng xe VinFast Lux A2.0 trên kênh GogoTV, từ ngày 20.4.2021 đến ngày 28.4.2021. Điều này gây lo lắng cho khách hàng và ảnh hưởng tới uy tín của thương hiệu VinFast.
Sau đó, youtuber này đã gỡ video. Tuy nhiên, đại diện VinFast cho biết đã lưu giữ bằng chứng và gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an để xử lý vụ việc.
Đặc biệt, nhiều tờ báo và trang tin uy tín trên thế giới như Reuters, UK today news, BBC, Autoblog, The Drive... cũng đã đưa tin về vấn đề này. Cụ thể, theo trang UK today news, VinFast chỉ mới được thành lập từ năm 2017 nên việc giải quyết các quan hệ khách hàng cần nhiều thời gian hơn.
Có thể thấy, hãng xe Việt Nam không phải là nhà sản xuất ô tô đầu tiên thực hiện các biện pháp pháp lý với khách hàng. Trước đó, với việc bán xe Ford GT 2017 mới tậu được 1 tháng trong khi đã thoả thuận là phải giữ xe trong vòng 2 năm, đô vật John Cena đã bị Ford kiện. Ngoài ra, Ferrari cũng đã từng kiện nhà thiết kế Philipp Plein vì sử dụng không xin phép thương hiệu siêu xe trong một sự kiện vào năm 2017.
Trong khi đó, VinFast cũng khẳng định họ có đủ căn cứ để chứng minh cho hành vi này. "Đây là lần đầu tiên chúng tôi báo cáo với cơ quan chức năng để bảo vệ danh tiếng của mình và khách hàng. Nếu một sự cố tương tự xảy ra khi hoạt động tại Mỹ, chúng tôi cũng sẽ gửi yêu cầu đến cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật địa phương để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi".
Độc giả có nickname Taylor để lại bình luận trên trang Autoblog: "Một tập đoàn lớn như VinGroup chắc chắn sẽ có tư vấn pháp lý và bằng chứng chắc chắn để đưa ra vụ việc. Hơn nữa, nếu Youtuber đúng thì không cần gỡ video clip xuống. Quyền tự do ngôn luận là đúng, nhưng phỉ báng công ty thì không".
Bên cạnh đó, Độc giả Caspian cũng có ý kiến: "Tôi nhớ Suzuki đã làm điều tương tự cách đây nhiều năm. Điều này sẽ xảy ra thường xuyên hơn vì khách hàng đang bị chiều hư".
Không thể phủ nhận rằng VinFast và Youtuber Hoàng đều có quyền khiếu nại khiếu nại và bảo vệ thương hiệu của mình theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, "Phản ứng của VinFast sẽ gây tổn hại gấp ngàn lần lời phàn nàn. Bây giờ, mọi người trên thế giới biết về VinFast qua thông tin này", đôc giả Barking Spider cho biết.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!