Những điều cần biết về bảo dưỡng xe Honda City sau 10.000 km
Người lái xe nên đặc biệt chú ý hạng mục bảo dưỡng sau 10.000 km, kể cả ô tô Honda nói chung và Honda City nói riêng.
Lý giải cho việc Honda City là dòng sedan hạng B bán chạy trong phân khúc, bên cạnh Toyota Vios và Hyundai Accent chính một phần nhờ vào chi phí bảo dưỡng xe Honda City khá thấp so với các dòng xe khác, đặc biệt các giai đoạn đầu tại 5.000, 10.000 hay 15.000 km.
Cũng giống các hãng xe Á Châu khác, Honda City cũng được nhà sản xuất chia quy trình bảo dưỡng Honda City theo chu kỳ 5.000 km/lần. Tuy nhiên có sự phân cấp bảo dưỡng tùy vào các hãng xe khác nhau. Điều này khiến chi phí giữa các cấp bảo dưỡng không quá chênh lệch và dồn nặng ở các cấp bảo dưỡng lớn.
Các hạng mục thay thế
Tại mốc 10.000 km, các khách hàng của Honda City chỉ cần thay thế dầu và lọc dầu động cơ, cùng các phụ tùng nhỏ đi kèm khác như vòng lót nút xả các te dầu và vòn lót nút bịt xả. Mốc 10.000 km cũng là lần bảo dưỡng thứ ba của Honda City, sau lần bảo dưỡng tại 1.000 km và 5.000 km.
Tại Việt Nam, do ảnh hưởng không nhỏ điều kiện khí hậu và giao thông tương đối nhiều bụi bẩn, đặc biệt là tại các đô thị thường xuyên gặp cảnh ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, chúng ta cần phải thay thế dầu động cơ tại mỗi 5.000 km.
Các hạng mục kiểm tra
Song song với mỗi hạng mục bảo dưỡng sẽ là hạng mục kiểm tra các chi tiết được kiểm tra chính, đồng thời cũng có các hạng mục kiểm tra tổng quan thông qua cảm quan bên ngoài. Và tại mốc 10.000 km, các hạng mục kiểm tra quan trọng bao gồm: đầu thanh nối (rotuyn), thước lái, bộ giảm xóc, cao su chắn bụi, phanh và lốp xe.
Đây là những chi tiết tác động lớn thứ hai lên vận hành của xe Honda City, sau dầu và lọc dầu động cơ. Vì bộ phận nằm khá hiểm hóc nên xe Honda City cần được đưa lên cầu nâng và nâng lên cao. Đầu thanh nối và thước lái sẽ được kiểm tra mức chênh lệch, độ rơ có ở mức cho phép hay không. Bộ giảm xóc có bị rò rỉ dầu, trong khi lốp xe có mòn đều hay có cần thiết phải đảo lốp.
Hệ thống phanh của xe sẽ được kiểm tra và vệ sinh sạch các đất, đã len lỏi vào sâu bên trong, mà quá trình xịt rửa hàng ngày không thể tiếp cận được. Bởi vì khi chạy trên đường, đất đá có thể len vào giữa má phanh và đĩa phanh trước hoặc giữa má phanh và trống phanh phía sau, và làm giảm hiệu quả phanh xe, thậm chí có thể gây kẹt phanh ảnh hưởng đến an toàn của hành khách.
Các hạng mục bảo dưỡng chung
Gần như là hạng mục không thể thiếu tại mọi chu kỳ bảo dưỡng hoặc cấp bảo dưỡng của Honda City.
Đầu tiên là kiểm tra khoang động cơ bên dưới nắp capô với toàn bộ các mức dung dịch như dầu trợ lực, dầu hộp số, dung dịch nước rửa kính, bình ắc quy, dầu phanh, và dây đai truyền động của động cơ. Ngoài ra còn vệ sinh lọc gió của động cơ.
Kế đến là kiểm tra bên ngoài xe bao gồm: hệ thống chiếu sáng bao gồm đèn trước, sau, đèn phanh và đèn tín hiệu; lốp dự phòng; khoang hành lý; áp suất lốp
Thứ ba là kiểm tra khoang nội thất qua các đèn báo trên bảng táp lô; hệ thống điều hòa; giải trí; các chức năng sưởi kính; gạt mưa; chỉnh điện, gập điện gương chiếu hậu; hệ thống cửa sổ chỉnh điện; phanh tay; còi…
Cuối cùng là kiểm tra gầm xe để phát hiện các rò rỉ dầu nhớt, xiết gầm, các hư hại của hệ thống ống xả (nếu có).
Chi phí bảo dưỡng Honda City tại 10.000 km
Nguyên nhân chính dẫn đến sự ưu tiên lựa chọn Honda city so với đối thủ nằm ở chi phí rẻ của bảo dưỡng xe. Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng cũng được các trung tâm dịch vụ ủy quyền Honda chính hãng công bố độc lập và không đồng nhất với nhau.
Nếu khách hàng có thể nắm bắt tốt các đợt khuyến mãi dịch vụ từ các trung tâm chính hãng, bạn thậm chí còn tiết kiệm được kha khá chi phí bảo dưỡng xe. Mức giá bảo dưỡng Honda City tại 10.000 km tham khảo tại một đại lý trong khu vực TP.HCM vào khoảng 830.000 đồng, đã bao gồm phụ tùng thay thế và công bảo dưỡng.
Xem thêm:
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!
Theo Danhgiaxe.com