Người dùng thường nhầm tưởng 5 điều về việc tiêu thụ nhiên liệu

Những "mẹo" sử dụng và tiết kiệm nhiên liệu bạn thường áp dụng có thực sự chính xác hay không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Ford có một nhóm kỹ sư cao cấp thiết kế cụm đồng hồ trung tâm gồm những chuyên gia chạy thử xe và dành nhiều thời gian cho các buổi thử nghiệm để kiểm tra khả năng vận hành liên tục của xe cho đến lúc cạn xăng. Colin Harding, một trong số những kỹ sư đó, đã chỉ ra 5 sai lầm phổ biến về nhiên liệu ô tô của người dùng.

1. Đổ đầy bình vào buổi sáng sẽ giúp xe đi được lâu hơn

Đổ đầy bình vào buổi sáng sẽ giúp xe đi được lâu hơn

Nghe có vẻ rất hợp lý nhưng thực tế mẹo này lại không có tác dụng. Nhiều người nghĩ rằng xăng sẽ nở ra ở nhiệt độ cao nên họ lựa chọn thời điểm xăng mát để đổ được nhiều hơn. Tuy nhiên, xăng được chứa trong bình đặt dưới lòng đất, không hề bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài. Vì thế, hãy đổ xăng bất cứ khi nào bạn muốn.

2. Chạy xe khi xăng gần hết sẽ gây hại cho động cơ

Chạy xe khi xăng gần hết sẽ gây hại cho động cơ

Người dùng thường lầm tưởng rằng lái xe khi nhiên liệu gần cạn, động cơ sẽ bắt đầu tiêu thụ cặn đọng lại ở đáy bình chứa. Thực tế, ống dẫn xăng luôn được đặt ở đáy bình để hút nhiên liệu nên dù xăng đầy hay sắp cạn thì khả năng chạy của động cơ cũng không khác gì nhau.

3. Nhiên liệu cao cấp sẽ tốt cho chiếc xe tầm trung của bạn

Ở trạm xăng thường có những mô tả nhiên liệu như “mạnh mẽ” hay “cao cấp” cùng đa dạng các loại dầu, chất bôi trơn khiến người dùng phân vân và hoang mang. Các bạn nên lưu ý, không phải lúc nào nhiên liệu đắt hơn cũng sạch hay tinh khiết hơn.

Xăng cao cấp có đặc điểm khó bắt lửa và tương thích với các động cơ hiệu suất cao nên đối với hầu hết các dòng xe thông thường, chúng gần như không đem lại lợi ích gì vì không đáp ứng đúng tiêu chuẩn của dòng xe.

4. Công-tơ-mét đọc sai

Công-tơ-mét đọc sai

Kim xăng báo chính xác lượng nhiên liệu trong bình nhưng công-tơ-mét lại được tính theo thói quen lái xe trong một khoảng thời gian. Chẳng hạn, khi bạn di chuyển trên đường cao tốc trong 2 tiếng với mức tiêu thụ 6 lít xăng/100 km, rồi rẽ vào đường nội thành với lượng tiêu thụ 12 lít/ 100km, cụm đồng hồ sẽ phải mất chút thời gian để thích ứng và điều chỉnh lại theo điều kiện lái mới. Do đó, không phải lúc nào xe cũng ước lượng đúng chính xác quãng đường còn chạy được trước khi hết xăng. 

5. Nhiên liệu phản lực giúp xe chạy nhanh hơn

Điều này không thường hay xảy ra bởi động cơ xăng thường không thể đốt cháy nhiên liệu phản lực. Nếu không muốn tốn thời gian sửa chữa động cơ, bạn vẫn nên trung thành với loại nhiên liệu mình vẫn thường dùng. 

Không biết xuất phát từ đâu nhưng những lầm tưởng trên rất phổ biến và đã ăn sâu vào suy nghĩ của những người dùng ô tô.

Ngày nay, hầu hết các phương tiện di chuyển đều được tối ưu hóa trải nghiệm lái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Vì vậy, đừng ngại tìm đến những đại lý ủy quyền hoặc các trung tâm chăm sóc khách hàng đáng tin cậy nếu như bạn có câu hỏi về việc tiêu thụ nhiên liệu của ô tô.

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

back
Carmudi Vietnam
BMW X3 sDrive20i Msport 2023

BMW X3 sDrive20i Msport 2023

10,000 km

1 tỷ 939 triệu

Toyota Land Cruiser Prado TX-L 2015

Toyota Land Cruiser Prado TX-L 2015

240,000 km

1 tỷ 80 triệu

Hyundai Grand i10 2024

Hyundai Grand i10 2024

0 km

420 triệu

Mazda 2 1.5AT 2024

Mazda 2 1.5AT 2024

0 km

408 triệu

Ford Escape 2014

Ford Escape 2014

91,000 km

435 triệu

Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ