Nên mua Mazda3 2013 lắp ráp trong nước hay xe nhập khẩu nguyên chiếc?
Tôi có ý định mua một chiếc xe Mazda3 trong tầm giá khoảng 700 triệu đồng nhưng lại đang rất phân vân vì không biết nên mua xe Mazda3 lắp ráp trong nước hay mua Mazda3 xe nhập khẩu nguyên chiếc. Hơn nữa, hiện tại thông tin về hai mẫu xe này tôi vẫn còn khá "mù mờ" nên muốn được tư vấn kĩ hơn về sự khác nhau và cách phân biệt? (Nguyễn Ngọc Tường).
Trả lời:
Trước tiên, Carmudi cảm ơn bạn Nguyễn Ngọc Tường đã tin tưởng và gửi câu hỏi tư vấn cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn là nên mua Mazda3 bản lắp ráp trong nước hay Mazda3 xe nhập khẩu nguyên chiếc trong tầm giá khoảng 700 triệu đồng, chúng tôi xin tư vấn như sau.
Trước hết, một thông tin quan trọng mà bạn cần phải nắm chính là việc phiên bản Mazda3 xe nhập khẩu nguyên chiếc hiện tại không còn được phân phối tại thị trường Việt Nam. Điều này đồng nghĩa, nếu bạn muốn mua phiên bản này thì chỉ có thể mua dưới dạng xe cũ đã qua sử dụng, đời 2013.
Mazda 3 đời cũ
Như vậy, với thời gian sử dụng khoảng từ 2 đến 3 năm, một chiếc Mazda3 xe nhập khẩu nguyên chiếc cũ có thể đã chạy khoảng trên dưới 30.000 km. Theo khảo sát của chúng tôi, với thời gian sử dụng và số km đã chạy như trên, hiện tại giá của mẫu xe này trên một số diễn đàn mua bán Xe ôtô Cũ sẽ dao động từ khoảng 600 đến 700 triệu đồng. Mức giá này khá phù hợp với số tiền mà bạn đang có.
Xem thêm: Giá xe Mazda 2020 | Giá xe Mazda 3 2020 | Giá xe Mazda 3 mới | Giá xe Mazda 3 cũ
Trong khi đó, nếu bạn mua Xe Mazda 3 lắp ráp trong nước, hiện tại Thaco cung cấp cho khách hàng 3 phiên bản để bạn chọn lựa. Mức giá của mẫu xe này dao động từ 719 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất là Mazda3 1.5 AT Sedan và cao nhất lên đến 849 triệu đồng cho phiên bản Mazda 3 2.0 AT Sedan.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ là giá bán công bố của Thaco, trên thực tế, để xe có thể lăn bánh hợp pháp, bạn còn phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn nữa để đóng phí trước bạ (12% giá xe đối với khu vực Tp.Hà Nội và 10% ở các khu vực khác), phí đăng kiểm 340.000 đồng, phí đường bộ 1.560.000 đồng, phí bảo hiểm dân sự 436.700 đồng và phí biển số tùy theo khu vực. Bên cạnh đó, còn có một số khoản phí như bảo hiểm vật chất hay phụ kiện đi kèm theo xe. Ước tính chung vào khoảng gần 100 triệu đồng. Số tiền này vượt khá nhiều so với hầu bao mà bạn đang có.
Mazda3 đang được phân phối tại thị trường ViệtChưa kể, với phiên bản thấp nhất này, Mazda3 chỉ được trang bị những tính năng, công nghệ cơ bản. Cụ thể, phiên bản này không có màn hình hiển thị tốc độ, ghế lái chỉnh tay thay vì chỉnh điện, đèn pha chỉ có bóng halogen, không có hệ thống rửa đèn và dải LED chiếu sáng ban ngày. Ngoài ra, phiên bản này cũng không được trang bị ăng-ten vây cá mập, đèn hậu không có bóng đèn LED.
Từ những phân tích như trên, chúng tôi khuyên bạn nên mua một chiếc Mazda3 xe nhập khẩu nguyên chiếc thay vì mua xe mới lắp ráp trong nước.
Mazda3 lắp ráp trong nước và Mazda3 xe nhập khẩu nguyên chiếc khác nhau như thế nào?
Về cơ bản, kiểu dáng thiết kế và động cơ của hai phiên bản Mazda3 lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc không có nhiều sự khác biệt. Chính vì vậy, để phân biệt giữa hai mẫu xe này, bạn cần chú ý kĩ đến những chi tiết. Cụ thể, so với phiên bản lắp ráp trong nước, Mazda 3 xe nhập khẩu nguyên chiếc không được trang bị đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu, chụp ống xả mạ cờ-rôm, cảm biến lùi, kính xe dán phim cách nhiệt.
>>> Tham khảo thêm bài viết: Xe Mazda 3 tại Việt Nam giá bao nhiêu
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!