Một số trường hợp ô tô thường bị từ chối bảo hành
Thông thường, mỗi hãng xe sẽ có các chính sách bảo hành khác nhau, tuy nhiên trong một số trường hợp thì các hãng đều sẽ có thể từ chối bảo hành.
Bảo hành ô tô rất là một chính sách đặc trưng của các hãng xe nhằm thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với người mua khi xe gặp trục trặc bằng việc sửa chữa, thay thế miễn phí nếu còn trong thời hạn bảo hành.
Những nhà sản xuất xe thường sẽ có các chế độ bảo hành khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn có một số điểm tương đồng về chính sách bảo hành của tất cả các hãng xe. Để biết những quy định của nhà sản xuất đặt ra, người mua có thể tìm kiếm trong sổ bảo hành. Bảo hành của một chiếc xe có thể được chuyển nhượng trong trường hợp thay đổi quyền sở hữu.
Những vấn đề không thuộc phạm vi bảo hành
Trên thực tế, nhiều hãng xe sẽ từ chối bảo hành một số bộ phận có tính chất tiêu hao như phanh, má phanh, ly hợp, bóng đèn và các thành phần phụ khác bị hỏng theo thời gian.
Những hạng mục thường được thay thế trong quá trình Bảo dưỡng Dự phòng (PMS) và bao gồm thay dầu, đảo lốp, thay bộ lọc, thay bóng đèn trừ khi đó là các bộ phận kín, cầu chì, dây curoa, miếng đệm, vòng đệm, pin (được cung cấp kèm theo sổ bảo hành riêng tốt trong 12 tháng), vòng bi, ống cao su, đệm và các bộ phận tương tự.
Nhà sản xuất có thể thu hồi bảo hành nếu xe đã thực hiện dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng thuộc phạm vi bên ngoài các trung tâm dịch vụ của hãng, mà xảy ra bất kỳ thiệt hại nào do sửa chữa hoặc bảo dưỡng không do nhà sản xuất thực hiện thì sẽ không được bảo hành.
Ngoài ra, nếu xe bạn gặp những vấn đề sau đây cũng sẽ bị từ chối bảo hành:
Các sản phẩm và chất lỏng như dầu, mỡ, chất điện phân của ắc quy, chất làm mát bộ tản nhiệt, chất làm lạnh của máy điều hòa không khí, chất lỏng trợ lực lái và các mặt hàng khác không được nhà sản xuất chỉ định. Bất kỳ thiệt hại nào do hoặc liên quan đến các sản phẩm nêu trên cũng không được bảo hành.
Thiệt hại do tham gia vào bất kỳ cuộc đua, cuộc biểu tình hoặc cuộc thi dưới bất kỳ hình thức nào.
Sử dụng phương tiện này như một chiếc taxi hoặc như một đơn vị cho thuê.
Sử dụng phương tiện vượt quá giới hạn quy định hoặc mục đích của nhà sản xuất.
Sử dụng phụ tùng không chính hãng hoặc sử dụng sai nhiên liệu, chất bôi trơn hoặc chất lỏng không được nhà sản xuất khuyến nghị.
Các sửa đổi đã được thực hiện đối với xe của bạn có ảnh hưởng đến chức năng hoặc hoạt động của xe với các bộ phận hoặc phụ kiện không chính hãng mà không có sự chấp thuận của nhà sản xuất. Tuy nhiên, nếu chính đại lý lắp đặt các sửa đổi này vào xe của bạn, bảo hành của bạn vẫn có thể bao gồm các thành phần mới này.
Ăn mòn hoặc hư hỏng bề mặt mạ, vật dụng bằng cao su và nhựa do gỉ hoặc lão hóa. Nó cũng không bao gồm các vết xước hoặc vết sơn đã xảy ra sau khi xuất xưởng cho khách hàng.
Tiếng ồn hoặc rung động bất thường không ảnh hưởng đến chức năng hoặc hoạt động của xe hoặc ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.
Bất kỳ thiệt hại nào phát sinh do bảo quản hoặc vận chuyển xe của bạn không đúng cách.
Xe của bạn đã được kéo để sửa chữa.
Thiệt hại do “bất khả kháng” như tai nạn/va chạm hỏa hoạn, trộm cắp và phá hoại.
Nếu xe của bạn không có đăng ký, thì các hãng xe cũng xe từ chối bảo hành. Đây cũng là lý do tại sao các đại lý được yêu cầu phát hành đầy đủ giấy tờ và sổ bảo hành cho bạn.
Bất kỳ thay đổi nào đối với quãng đường đi của xe cũng sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của bạn.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!