McLaren và cuộc đua nghẹt thở với Ferrari để vươn lên vị trí số 1 làng xe thể thao

Nếu chạm tới "đỉnh" của cả 2 hạng mục hệ thống truyền động hybrid và trọng lượng xe, những mẫu McLaren trong tương lai sẽ có khả năng vận hành hứa hẹn vượt xa so với các đối thủ.

Mặc những khó khăn tạo ra từ mùa đại dịch này, McLaren vẫn năng nổ theo đuổi những dự án nghiên cứu có thể giúp hãng giới hạn trọng lượng các mẫu siêu xe thuộc thế hệ mới đang được thương hiệu ô tô Anh Quốc phát triển.

Sau khi buộc phải phổ cập công nghệ hybrid, tối ưu trọng lượng đã trở thành ưu số một của McLaren khi hệ thống này làm tăng khá đáng kể tổng trọng lượng xe (dựa theo tiêu chuẩn siêu xe) do phải bổ sung mô tơ điện lẫn ắc quy cỡ trung – lớn.

McLaren P1 GTR

Giám đốc điều hành của hãng cho biết, "Tối giảm trọng lượng là trọng tâm chiến lược của McLaren trong thế hệ sản phẩm tiếp theo. Chúng tôi hiện là thương hiệu dẫn đầu trong cuộc đua này và sẽ tiếp tục nỗ lực để không bị tụt lại và mang tới khả năng vận hành đỉnh cao nhất cùng hiệu suất nhiên liệu thiết thực nhất cho các dòng xe hybrid của mình từ giờ tới năm 2025".

Đối với những model cần khả năng tăng tốc cũng như tốc độ tối đa đỉnh cao, trọng lượng đóng vai trò rất lớn ảnh hưởng tới cả 2 yếu tố trên. Để đạt được kết quả khả quan, McLaren đang tích cực nghiên cứu các chất liệu tổng hợp mới với độ bền tương đương chất liệu truyền thống nhưng trong lượng nhẹ hơn hẳn. Thành quả của họ bước đầu đã có khi 765LT – model mới nhất thuộc series Longtail nhẹ hơn bản gốc 720S tới 80 kg.

McLaren P1 GTR

Linh kiện, ghế ngồi, thềm cửa sổ, cánh gió, một phần hộp số, ống xả… những chi tiết có thể làm nhẹ được bằng chất liệu titanium, chất liệu tổng hợp hay chất liệu dùng trên xe đua F1 đều được tận dụng. Nếu cần thiết (và được phía khách hàng đồng ý), họ thậm chí còn có thể bỏ cả hệ thống điều hòa. Đến cả lốp xe cũng được McLaren chọn lọc rất kỹ càng để trang bị cũng như tư vấn cho người dùng.

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

back
Carmudi Vietnam
BMW X3 sDrive20i Msport 2023

BMW X3 sDrive20i Msport 2023

10,000 km

1 tỷ 939 triệu

Toyota Land Cruiser Prado TX-L 2015

Toyota Land Cruiser Prado TX-L 2015

240,000 km

1 tỷ 80 triệu

Hyundai Grand i10 2024

Hyundai Grand i10 2024

0 km

420 triệu

Mazda 2 1.5AT 2024

Mazda 2 1.5AT 2024

0 km

408 triệu

Ford Escape 2014

Ford Escape 2014

91,000 km

435 triệu

Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ