Lý do khiến Hyundai và Kia phải giảm giá bất ngờ đối với xe SUV mới
Hướng đến kế hoạch tung ra dòng xe thể thao đa dụng mới tại thị trường Trung Quốc, hãng ô tô Hyundai và ngay cả thương hiệu chung nhà – Kia đều phải lấy giá rẻ làm ưu thế để mong giành giật khách hàng trước các đối thủ “dày mặt” trong lĩnh vực này.
Thị phần của Hyundai và Kia tại Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 7 năm qua, xuống còn 8,9% từ mức 10,4% trong năm 2014. Theo số liệu từ IHS Automotive, mức sụt giảm doanh thu hàng năm của hãng xe số 1 Hàn Quốc là lớn nhất trong số 10 hãng ô tô hàng đầu tại Trung Quốc. Bắt đầu sản xuất xe tại Trung Quốc từ năm 2002, Hyundai và Kia là những cái tên đến sau Volkswagen và GM. Tuy nhiên, thị phần của các thương hiệu xe Trung Quốc đang ngày càng gia tăng nhờ cách “sao chép” công thức của Hyundai từ kiểu dáng đẹp, giá cả phải chăng và kích thước nhỏ gọn. Cuộc chiến đã được chuyển từ sedan sang SUV- mẫu xe ngày càng phổ biến với mức giá phải chăng hơn so giá nhiên liệu giảm mạnh.
Giá bán dòng xe SUV của Huyndai và Kia ở mức trên dưới 1 tỷ.