Lần thứ hai tái xuất của MG tại thị trường Việt Nam, liệu có thành công?

Sau thất bại cách đây 8 năm tại thị trường Việt Nam, MG vừa chính thức tái suất lần hai với việc khai trương 5 đại lý trên toàn quốc. Liệu đây có là bước đi khôn ngoan và đúng đắn của hãng ở sự quay trở lại này?

MG ( hay Morris Garages) được thành lập từ năm 1924, là một thương hiệu đến từ Anh Quốc. Thế nhưng vào năm 2007, hãng ô tô này đã thuộc quyền sở hữu của SAIC (một trong 4 Tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc).

Vào năm 2012, MG có lần ra mắt đầu tiên tại Việt Nam thông qua nhà phân phối CT Brothers Automobile. Thế nhưng, sự thất bại trong doanh số và các bước đi chinh phục khách hàng Việt không thành công, khiến hãng phải ngậm ngùi rút lui khỏi thị trường.

Morris Garages

Đối với sự quay trở lại lần này, MG đã hợp tác với nhà phân phối Tan Chong (công ty nhập khẩu xe Nissan tại Việt Nam). Theo đó, hãng sẽ tập trung vào phân khúc crossover và SUV với sự ra mắt của MG ZS và MG HS. Sau đây là giá bán cụ thể của hai mẫu xe:

Mẫu xe

Giá bán (triệu đồng)

MG ZS 1.5 2WD AT Standard

515

MG ZS 1.5 2WD AT Comfort

562

MG ZS 1.5 2WD AT Luxury

639

MG HS 1.5T STD (2WD Sport)

788

MG HS 2.0T LUX (AWD Trophy)

999


Với mức giá trên, trong phân khúc crossover đô thị cỡ nhỏ, MG ZS sẽ gặp phải sự cạnh tranh từ các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Kona hay Ford EcoSport. Trong khi đó, MG HS được định vị ở phân khúc cao hơn, sẽ phải đối đầu với những mẫu xe nổi tiếng như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, X-Trail hay Outlander

MG ZS

Rào cản lớn của MG trong lần trở lại này là vấp phải nhiều cho rằng, các trang bị trên MG ZS và HS không tương xứng với giá bán, nếu so chiếc Zotye Z8 thì thậm chí còn thua. 

MG ZS và MG HS

Thị trường Việt Nam trước đó cũng đã chứng kiến sự gia nhập của nhiều hãng ô tô Trung Quốc, và rồi cũng đều có kết cục tương tự nhau là phải rời khỏi thị trường Việt Nam sớm, điển hình như Lifan, Chery, Haima… Và gần đây nhất là các thương hiệu như Zotye, Baic đã tiếp tục quay trở lại Việt Nam và vẫn còn duy trì tới thời điểm hiện tại, tuy vậy, cũng chỉ có một lượng ít số xe được phân phối và không có đại lý chính hãng tại Việt Nam.

Theo nhiều chuyên gia ô tô nhận định, những hãng xe trên thất bại trong việc chiếm lòng tin của khách hàng chủ yếu bởi chất lượng xe kém, không tương xứng. Chính vì thế, nhằm giảm bớt chi phí, các hãng xe Trung chỉ thử nghiệm an toàn từ 20-25 lần thay vì 150 lần. Ở hướng ngược lại, các thương hiệu Nhật, Hàn, châu Âu thực hiện vô cùng nghiêm ngặt các khâu kiểm tra trước mỗi lần ra mắt sản phẩm mới. 

MG

Không những thế, những dòng xe đến từ Trung Quốc không được đánh giá cao về chất lượng do còn sử dụng vật liệu rẻ, quá trình sản xuất bị rút ngắn khiến máy móc hay hỏng vặt, đồ nội thất và điện tử nhanh xuống cấp.

Tuy vây, ô tô Trung Quốc cũng có một vài ưu thế nhất định như kiểu dáng đẹp, giá bán rẻ. Thế nhưng, người tiêu dùng Việt vốn quan tâm đến sự tiện dụng và an toàn khi xuống tiền mua xe phục vụ cá nhân và gia đình. Chính vì vậy, họ sẽ dành sự ưu tiên cho các thương hiệu lớn như Toyota, Honda, Ford

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

back
Carmudi Vietnam
BMW X3 sDrive20i Msport 2023

BMW X3 sDrive20i Msport 2023

10,000 km

1 tỷ 939 triệu

Toyota Land Cruiser Prado TX-L 2015

Toyota Land Cruiser Prado TX-L 2015

240,000 km

1 tỷ 80 triệu

Hyundai Grand i10 2024

Hyundai Grand i10 2024

0 km

420 triệu

Mazda 2 1.5AT 2024

Mazda 2 1.5AT 2024

0 km

408 triệu

Ford Escape 2014

Ford Escape 2014

91,000 km

435 triệu

Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ