Khi “đại gia” Discovery 4 bộc lộ sức vượt núi
Khác biệt đối thủ BMW X5 và Mercedes M-Class, chiều cao lừng lững và hệ thống treo tiên tiến giúp SUV hạng sang Land Rover Discovery 4 giải quyết đồi dốc hiểm trở và nước sâu vốn khiến các đối thủ phải lúng túng.
Discovery 4 vẫn giữ thiết kế ngoại thất cổ điển của dòng xe SUV nước Anh từ những năm 1980, kèm “đồ chơi” đặc chất dã ngoại quý tộc là tay treo gá đôi xe đạp địa hình. Ống pô giấu kín dưới gầm xe ô tô. Mặt ca lăng với 2 nan thép tổ ong đậm chất Anh Quốc. Đèn pha thông minh. Đèn LED ban ngày. Cabin rộng thoáng với 7 ghế ngồi, đặc biệt là hàng ghế thứ 3 với hai người lớn có thể ngồi khá thoải mái nhờ không gian phía sau rộng và chiều cao hợp lý. Thú vị với cửa sổ trời riêng cho hàng ghế thứ ba. Giải trí đậm cảm xúc với loa Harman Kardon. Dàn điều hòa tự động. Hộp lạnh chứa đủ 4 lon nước. Cảm giác lái phấn khích nhờ vô-lăng trợ lực theo tốc độ. Tay lái tích hợp hai cụm nút chỉnh thông tin, ga tự động Cruise Control. Bên cạnh đó, nổi bật nút chọn chế độ xe chạy tùy địa hình như: chế độ điều khiển chung, đường cỏ/sỏi cát/tuyết, bùn lầy, cát sâu và dốc đá.nút chỉnh nâng hạ gầm, hỗ trợ xuống dốc. Hệ thống treo tự hạ thấp khi xe chạy nhanh nhằm hạ trọng tâm, giúp xe ổn định hơn. Phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát hành trình ACC, cân bằng điện tử DSC, chống lật xe RSC, tự chỉnh phanh khi qua góc cua CBC. Để biết thêm thông tin về những dòng xe Land Rover Discovery 4 xem chi tiết tại đây.
Tác giả