Hyundai Ioniq 5 có gì đặc biệt để cạnh tranh với Tesla?
Mới ra mắt hồi đầu năm nay, hình ảnh Hyundai Ioniq 5 được thử nghiệm trên đường phố Mỹ đã xuất hiện. Mẫu xe điện dự kiến sẽ bán ra tại thị trường này vào mùa thu năm nay.
Nền tảng E-GMP mang đến công nghệ sạc điện tiên tiến
Ioniq 5 là mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai được trang bị nền tảng E-GMP mới. Từ đó, xe sở hữu cấu trúc điện kép 400V/800V tiên tiến bậc nhất, cho phép Ioniq 5 2022 tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút. Nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn 10,9 kW thì chỉ mất mất 6 giờ 43 phút với mức sạc cấp 2.
Bên cạnh đó, khách hàng mua xe còn được tặng 30 phút không giới hạn số lần trong hai năm trên mạng sạc Electrify America tại Mỹ.
Hiệu suất vượt trội với tầm hoạt động gần 500km
Xe cung cấp cho khách hàng hai biến thể. Cả hai đều sử dụng gói pin 77,4kWh. Phiên bản tiêu chuẩn của Ioniq 5 được cung cấp một động cơ điện đặt sau, sản sinh công suất 225 mã lực và momen xoắn 350 Nm. Tầm hoạt động của xe ở mức 482km.
Phiên bản mạnh mẽ hơn trang bị động cơ điện kép đi kèm hệ thống dẫn động AWD, sản sinh 320 mã lực cùng momen xoắn 604Nm. Nhờ đó, xe chỉ mất chưa đầy 5 giây để đạt vận tốc 96km/h.
Tuỳ thuộc vào gói trang bị trên xe thì quãng được di chuyển được cũng sẽ khác nhau. Cụ thể, phạm vi hoạt động của bản SE và SEL là 433km trong khi phiên bản Limited AWD sẽ chỉ di chuyển được 392km.
Được biết, Ioniq 5 tại Mỹ sẽ mạnh hơn so với bản nội địa Hàn Quốc và Châu Âu (chỉ 214 mã lực ở cấu hình động cơ đơn và 302 mã lực ở cấu hình động cơ kép).
Cả hai phiên bản đều giới hạn tốc độ tối đa 185km/h. Sức kéo tối đa 680kg.
Ioniq 5 sạc được tất cả thiết bị điện gia dụng
Hyundai Ioniq 5 2022 tạo sự khác biệt với chức năng Vehicle-to-Load (V2L) giúp người dùng sạc các thiết bị điện của họ như laptop, thiết bị cắm trại, xe máy điện và xe đạp điện bằng chính năng lượng từ pin của xe.
Đồng thời, vì được trang bị ổ cắm 120V tiêu chuẩn nên có thể giảm tải công suất cực đại 1,9 kW. Ổ cắm thứ hai được gắn bên dưới ghế sau là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Limited.
Công nghệ thông minh hàng đầu
Về kích thước, Hyundai Ioniq 5 có trục cơ sở dài gần 3m, hơn Palisade gần 100mm nhưng ngắn hơn Palisade 355mm.
Về nội thất, xe cung cấp một không gian rộng lớn với 3.015 lít, rộng hơn Volkswagen ID.4 (2.828 lít) và Ford Mustang Mach-E (2.861 lít).
Ngoài ra, hàng ghế sau của mẫu xe này cũng có thể trượt về phía trước 134mm. Bệ điều khiển trung tâm với tên gọi ‘Universal Island’ cũng có thể trượt tới lui 140mm.
Ghế lái của xe có bệ đỡ chân và độ ngả lưng đến góc tối ưu nhằm mang đến cảm giác cực kỳ thoải mái. Đặc biệt, trần xe được thiết kế với một tấm kính giúp trải nghiệm không gian mới lạ hơn.
Đây cũng là chiếc Hyundai đầu tiên sở hữu màn hình hiển thị kính lái thực tế tăng cường đi kèm chất liệu nội thất thân thiện. Màn hình kép 12 inch tích hợp cả màn hình lái và màn hình giải trí tương thích Android Auto, Apple CarPlay và tính năng vạch lộ trình di chuyển dựa trên trạng thái sạc hiện tại.
Trong khi Tesla Model 3 và Model Y được kỳ vọng sẽ ra mắt phiên bản dễ tiếp cận hơn thì có vẻ như Hyundai đã hiện thực hoá sớm điều này.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!