GM công bố những thông số khởi sắc về thị trường ô tô Trung Quốc hậu COVID-19
Cụ thể, cả 2 liên doanh của GM đều công bố tăng trưởng trong tháng 4 vừa qua – dấu hiệu cho thấy thị trường Trung Quốc đang có đà hồi phục rất tích cực trong giai đoạn hậu COVID-19.
Liên doanh của GM với SAIC – tập đoàn xe lớn nhất Trung Quốc chia sẻ doanh số của họ tăng 13,6% trong tháng 4 vừa rồi so với cùng kỳ năm ngoái đạt 111.155 xe (không tính xe xuất khẩu). Liên doanh này phụ trách 3 thương hiệu: Buick, Chevrolet và Cadillac.
Trong khi đó, SGMW – liên doanh của GM với SAIV và Guangxi Automobile phụ trách sản xuất những mẫu minivan và sắp tới là cả phân khúc xe sang, cũng công bố mức tăng trưởng xấp xỉ như trên (13,5%) đạt 127.000 xe trong tháng 4.
GM hiện đang là tập đoàn quốc tế có quy mô lớn thứ 2 có mặt tại Trung Quốc (đứng sau Volkswagen), đã chứng kiến doanh số của mình giảm sâu 43,3% trong 3 tháng đầu năm 2020.
Kể từ khi quốc gia này bắt đầu gỡ bỏ lệnh giãn ly xã hội để trở lại nếp sinh hoạt bình thường, GM và SAIC đã vô cùng năng nổ tận dụng hợp đồng với các ngôi sao truyền thông để quảng cáo, giới thiệu các dòng sản phẩm của mình, đồng thời triển khai các chương trình lấy lòng khách hàng như tặng khẩu trang miễn phí...
SAIC đối tác của GM và hiện là tập đoàn xe số 1 Trung Quốc với hơn 6 triệu xe được bán ra trong năm 2019, cho biết họ đạt mức tăng trưởng 0,5% trong tháng 4. Bên cạnh GM, SAIC cũng có liên doanh với Volkswagen nhưng chưa công bố doanh số đạt được cùng đối tác Đức này.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!