Giật mình với lượng đơn đặt hàng "khủng" của Hyundai Creta 2020 giá 300 triệu VNĐ
Hyundai Creta 2020 nhanh chóng đạt đơn đặt hàng lên tới 21.000 xe chỉ sau 3 tháng ra mắt. Mẫu xe Creta thế hệ thứ 2 được Hyundai cung cấp 3 tùy chọn động cơ: Động cơ xăng dung tích 1,5L, động cơ diesel 1,5L và động cơ xăng tăng áp 1,4L.
Trong buổi livestream #LiveWithAutocar gần đây trên Instagram, ông Tarun Garg, Giám đốc - Bán hàng, Dịch vụ và Tiếp thị của Hyundai Motor Ấn Độ đã tiết lộ rằng việc đặt hàng trực tuyến qua kênh bán lẻ trực tuyến của hãng đã khiến cho lương đơn hàng tăng lên 50% tại thời điểm ra mắt.
Tuy nhiên, lệnh đóng cửa toàn quốc tại Ấn Độ có hiệu lực 1 tuần kể từ khi thông báo giá của Creta đã làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong những tháng đầu tiên ra mắt thị trường của mẫu SUV tầm trung này - đây đáng nhẽ là thời điểm mà các mẫu xe hơi đạt được doanh số lớn nhất.
Dù gặp khó khăn do dịch Covid-19, phía Hyundai Ấn Độ vẫn tìm cách bàn giao xe cho hơn 1.000 khách hàng, khoảng 6.000 ~ 7.000 chiếc tại các đại lý cũng đang chờ giao hàng.
Vào thời điểm ra mắt, công ty đã thông báo thời gian chờ đợi để nhận được xe lên tới 8 tuần. Tuy nhiên, thời gian này có khả năng thay đổi vì Hyundai đã nối lại sản xuất tại cơ sở sản xuất của công ty Tamil Nadu.
Hyundai Creta 2020 được cung cấp 3 tùy chọn động cơ: Động cơ xăng dung tích 1,5L sản sinh công suất 115 mã lực kết hợp hộp số sàn và hộp số vô cấp CVT; động cơ diesel dung tích 1,5L cho công suất 115 mã lực đi kèm hộp số sàn và hộp số tự động; cuối cùng là động cơ xăng tăng áp 1,4L kết hợp hộp số tự động ly hợp kép DCT.
Mẫu SUV này có sẵn 5 biến thể E, EX, S, SX, SX (O) - và giá ở mức 9,99 - 17,20 lakh (tương đương 308 - 530 triệu VNĐ).
Ông Tarun Garg đồng thời cho biết, 56% đơn đặt hàng là biến thể diesel và 30% là phiên bản động cơ xăng 1,5L, và biến thể sử dụng động cơ xăng 1,4L - chỉ có trên 2 tùy chọn hàng đầu chiếm 14% còn lại.
Trong khi nhiều nhà sản xuất xe hơi đang đơn giản hóa các dòng động cơ của họ để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS6, thì Hyundai lại đi hướng khác khi mở rộng danh mục tùy chọn hệ thống truyền động với các dòng động cơ xăng tăng áp.
Hyundai cũng đang đặt cược lớn vào động cơ diesel, đặc biệt là trong thị trường đã chứng kiến những ông lớn như Maruti Suzuki, Renault-Nissan và Skoda-Volkswagen rời khỏi đấu trường.
Thương hiệu xe Hàn Quốc tin rằng, kể cả khi chênh lệch giá giữa xăng và nhiên liệu diesel giảm, nhu cầu về động cơ diesel sẽ vẫn còn. Nguyên nhân là ở các điểm sáng của loại động cơ này như quãng đường di chyển cao hơn và hiệu suất tốt hơn.
Dù nhiều người mong rằng giá của mẫu xe sử dụng động cơ diesel tương thích tiêu chuẩn khí thải BS6 sẽ ảnh hưởng đến thị phần của công ty, nhưng Hyundai cho rằng vẫn có thể có được khách hàng vì các đối thủ cạnh tranh đang bỏ trống hoàn toàn miếng bánh thị phần này.
"Ngay cả khi thị trường diesel đi xuống và chúng tôi có thể chiếm thị phần, tổng khối lượng sẽ chỉ tăng lên khi có liên quan đến Hyundai. Sự thâm nhập của động cơ diesel của chúng tôi tiếp tục đi lên", trích lời ông Garg.
Dù vừa ra mắt, nhưng Hyundai Creta sẽ phải cạnh tranh gay gắt với những đối trọng đáng gờm như Kia Seltos, Nissan Kicks, MG Hector và Tata Harrier trên thị trường Ấn Độ.
Xem thêm:
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!