Giảm thiểu chất thải - Định hướng phát triển bền vững của Castrol
Theo kế hoạch giảm thiểu chất thải và cải thiện môi trường, Castrol đã thay đổi toàn bộ sản phẩm có dung tích từ dưới 5 lít sang mẫu bao bì mới với công nghệ thiết kế tối ưu, giúp giảm thiểu khối lượng nhựa tới 20%.
Theo thống kê, mỗi năm con người thải ra môi trường 300 triệu tấn rác thải nhựa, trong đó 8 triệu tấn đổ thẳng ra đại dương, đe dọa đến hệ sinh thái và môi trường. Nhằm giảm thiểu chất thải và cải thiện môi trường, Castrol đã đặt mục tiêu giảm 50% lượng chất thải nhựa tính đến năm 2030 thông qua nhiều hoạt động tích cực.
Các hoạt động giúp giảm thiểu chất thải nhựa của Castrol
Giảm thiểu rác thải nhựa và cải thiện môi trường đang là vấn đề “nóng” trên quy mô toàn cầu hiện nay. Các doanh nghiệp bắt đầu có sự thay đổi hướng đến phát triển bền vững và có những tác động trong việc bảo vệ môi trường. Trong đó, hãng dầu nhớt Castrol cũng đã có những hoạt động thiết thực trong quá trình giảm thiểu chất thải nhựa và giảm phát thải CO2.
Giảm thiểu chất thải nhựa
Trong chiến lược phát triển bền vững, Castrol đã đặt mục tiêu giảm tới 50% lượng chất thải nhựa tính đến năm 2030, giúp khách hàng bảo tồn năng lượng, tiết kiệm tài nguyên nước hiệu quả và giảm thiểu chất thải ra môi trường.
Cụ thể, nhằm cải thiện hiệu quả thiết kế và quản lý bao bì nhựa trong suốt vòng đời sản phẩm, Castrol đã quy định rõ lượng chất thải nhựa từ lượng nhựa nguyên sinh có trong mỗi lít bao bì không được tái chế. Điều này góp phần giúp Castrol nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm lượng chất thải nhựa theo kế hoạch đã đề ra.
Giảm phát thải CO2
Bên cạnh hoạt động cải thiện hiệu quả sử dụng bao bì, Castrol còn đặt ra mục tiêu giảm 50% cường độ phát thải CO2 trong mỗi lít sản phẩm vào năm 2030, bằng việc tính toán cường độ phát thải khí CO2 thực của sản phẩm và triển khai thực hiện cắt giảm thông qua các hoạt động sau:
Nghiên cứu và chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo trong hoạt động kinh doanh.
Triển khai sử dụng nguyên liệu thô có lượng phát thải khí CO2 thấp hơn trong suốt vòng đời.
Tăng cường quá trình thu gom dầu đã qua sử dụng và xử lý tận thu tại các thị trường chính, giảm nhựa bao bì và tối ưu hóa khâu phân phối sản phẩm.
Chương trình trung hòa CO2 - Nâng tầm chất lượng cuộc sống
Nhằm thực hiện hóa mục tiêu nâng tầm chất lượng cuộc sống cho tất cả mọi người trên toàn thế giới, Castrol đã tham gia các dự án ngăn chặn phát thải khí nhà kính trên toàn cầu bằng chương trình cắt giảm và bù đắp khí CO2. Toàn bộ sản phẩm của Castrol đều được chứng nhận trung hòa CO2, góp phần vào quá trình cải thiện chất lượng cuộc sống.
Castrol giới thiệu bao bì mới - Đỉnh cao của công nghệ thiết kế
Castrol luôn chú trọng triển khai các giải pháp ưu việt nhằm phát huy tối đa hiệu quả sản xuất, mang đến những sản phẩm có thể giúp khách hàng bảo tồn năng lượng và giảm thiểu chất thải ra môi trường. Bên cạnh đó, Castrol còn phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới hỗ trợ ngành năng lượng tái tạo và phương tiện giao thông điện.
Sau 3 năm nghiên cứu và phát triển trên quy mô toàn cầu, Castrol đã thay đổi toàn bộ bao bì sản phẩm có dung tích từ dưới 5 lít sang mẫu bao bì mới thẩm mỹ và thân thiện hơn với môi trường.
Thiết kế bao bì mới tối giản còn một tay cầm trên cao, góp phần tăng hiệu suất chứa của bao bì so với thiết kế 2 tay cầm trước đây. Đồng thời giúp giảm tới 20% khối lượng nhựa dùng để sản xuất so với trước đó nhưng vẫn đảm bảo được dung tích sử dụng. Thay đổi này đã góp phần giảm một lượng lớn khí CO2 thải ra môi trường trong quá trình sản xuất, bên cạnh đó còn giúp việc vận chuyển, lưu kho và trưng bày trở nên dễ dàng hơn.
Sự thay đổi thiết kế ở phần cạnh đáy và góc đáy chai cũng giúp bao bì mới có sức chịu tải tăng 31% trong thử nghiệm thả rơi và có độ bền tăng 31% trong thử nghiệm lực nén so với phiên bản trước đây. Toàn bộ tác động khi va chạm sẽ được trải đều lên bề mặt đáy giúp giảm thiểu áp lực tối ưu. Thiết kế mới này giúp đảm bảo sự cứng cáp của sản phẩm từ lúc chuyển giao tại nhà máy ra tới cửa hàng và đến tay người dùng.
Bên cạnh đó, Castrol cũng chú trọng đến thiết kế phần khung nhãn sản phẩm giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Theo đó, thiết kế khung nhãn sản phẩm mới sẽ được đồng nhất cho tất cả các bao bì có dung tích khác nhau. Sự đồng nhất này giúp người dùng dễ dàng phân biệt với những sản phẩm đạo nhái trên thị trường.
Có thể thấy, những cải tiến vượt bậc từ thiết kế bên ngoài đến chất lượng bên trong đã giúp Castrol trở thành người bạn tin cậy của khách hàng, đồng thời đây cũng là nền tảng vững chắc giúp thương hiệu này thực hiện hóa mục tiêu phát triển bền vững cũng như góp phần vào công cuộc cải thiện môi trường tốt hơn.
Castrol Oil Selector Tool - Ứng dụng tìm kiếm dầu nhớt đầu tiên tại Việt Nam được thương hiệu dầu nhớt Castrol và Carmudi hợp tác thực hiện, với mục đích hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm và lựa chọn loại dầu nhớt phù hợp với từng dòng xe một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Thay vì mất hàng giờ đồng hồ để tham khảo thông tin dầu nhớt trên mạng, hãy thử ngay công cụ tìm kiếm mới của Castrol để có được những thông tin hữu ích nhất mà không cần tốn quá nhiều thời gian.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!