Giá giảm hơn 500 triệu đồng, Ford Everest có gì để đấu với Toyota Fortuner?
Sở hữu động cơ hoàn toàn mới cùng mức giá bán giảm hơn 500 triệu đồng so với phiên bản cũ, Ford Everest liệu có thể cạnh tranh sòng phẳng với “ông hoàng” Toyota Fortuner?
- [Infographic] – So sánh giá lăn bánh Honda HR-V – Hyundai Kona và Ford Ecosport
- “Vua bán tải” Ford Ranger ra mắt phiên bản mới, giá thấp nhất 630 triệu đồng
- So sánh Toyota Fortuner 2018 và Ford Everest 2018: Dậy sóng phân khúc SUV 7 chỗ
Ở phiên bản nâng cấp giữa dòng đời, Ford Everest không có quá nhiều thay đổi về thiết kế diện mạo, tuy nhiên lại được nâng cấp một số chi tiết ở trang bị tiện nghi và cơ chế vận hành của xe được thay đổi hoàn toàn. Đặc biệt, Ford Everest 2018 có giá bán rất hấp dẫn, chỉ từ 1,112 tỷ đồng, rẻ hơn 500 triệu đồng so với phiên bản cũ.
Xem thêm: Giá xe Ford 2020 | Giá xe Ford cũ | Giá xe Ford Everest mới | Giá xe Ford Everest 2020 | Giá xe Ford Everest 2019
Dưới đây là những điểm thay đổi đáng chú ý của mẫu SUV 7 chỗ này.
Động cơ mới hoàn toàn
Ở phiên bản mới của chiếc Everest, tất cả phiên bản đều sử dụng động cơ dầu 2.0L, đây chính là điểm khác biết lớn nhất và quyết định giá bán tốt hơn so với phiên bản trước. Cụ thể, ở phiên bản cũ, Everest sử dụng động cơ 3.2L và phải chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt tới 90%. Trong khi với động cơ 2.0L mức thuế tiêu thu đặc biệt chỉ nằm ở 40%. Vì thế mỗi chiếc SUV 7 chỗ Everest giảm khoảng 500 triệu đồng đối với phiên bản cao cấp nhất.
Phiên bản cao nhất của Ford Everest 2018 được trang bị động cơ dầu 2.0L tăng áp kép cho công suất 213 mã lực và mô men xoắn đặt 500 Nm. Đi kèm hộp số 10 cấp mang đến sự mượt mà và linh hoạt trên đa dạng địa hình. Hộp số 10 cấp này cũng được trang bị trên chiếc xe bán tải cỡ lớn Ford F-150. Trong khi đó, những phiên bản khác thì được hướng đến sự tiết kiệm nhiên liệu với mã lực có phần “lành” hơn, chỉ với 180 mã lực và mô men xoắn đạt 420 Nm.
Ngoại thất được tinh chỉnh nhẹ
Ở phiên bản nâng cấp, Ford Everest vẫn sở hữu diện mạo cứng cáp, khỏe khoắn và thể thao. Tuy nhiên, phần đầu xe được tinh chỉnh đôi chút: Lưới tản nhiệt mặc dù vẫn có hình dạng lục giác, nhưng được thiết kế 3 nan ngang mạ cờ-rôm tách rời. Thiết kế cụm đèn pha vẫn giữ nguyên, nhưng cụm cản va phía trước được thiết kế lại. Tấm ốp bảo vệ sơn bạc chiếm nhiều tiết diện đầu xe và căng ngang từ cụm đèn sương mù bên trái qua bên phải, thay vì hơi kéo xuống dưới.
La-zăng các phiên bản vẫn sử dụng kích thước cũ, nhưng được thiết kế mới theo dạng 6 chấu kép và sử dụng chất liệu hợp kim nhôm. Ở phiên bản Ambiente, mâm xe có kích thước 17-inch, phiên bản Trend 18-inch. Trong khi đó, ở 2 phiên bản Titanium, mâm xe sở hữu kích thước 20-inch với thiết kế 5 chấu kép mới, sang trọng và thể thao hơn.
Đèn pha trên 5 phiên bản được tích hợp gương cầu. Cụm đèn pha ở phiên bản Trend được tích hợp công nghệ HID tự động bật/tắt, tương tự 2 phiên bản Titanium, và đi kèm với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày viền phía dưới cụm đèn nổi bật. Hai phiên bản Ambiente giá rẻ tiếp tục sử dụng đèn pha halogen và phiên bản Titanium+ vẫn trang bị tính năng chiếu xa tự động.
Trang bị công nghệ mới
Ford Everest 2018 là chiếc xe được trang nhiều công nghệ nhất trong tầm giá với các đối thủ và có thể so sánh được với mẫu xe SUV sang Mercedes-Benz GLC200. So với phiên bản trước, Everest được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái hơn.
Ở phiên bản cao cấp nhất, xe được trang bị: Đèn pha tự động và được trang bị LED định vị ban ngày, Gạt mưa tự động, Mở và đóng cốp sau thông minh không cần dùng tay (sử dụng hành động đá chân phía dưới cản sau).
Bên trong nội thất được trang bị mới những hệ thống như: khởi động bằng nút bấm Start/Stop, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thứ ba gập điện, gương chiếu hậu tự chỉnh chế độ ngày và đêm, cửa kính điều khiển điện 1 chạm chống kẹt, hệ thống kết nối SYNC 3 có điều khiển giọng nói, hệ thống dẫn đường GPS, chống ồn chủ động…
Những tính năng an toàn được trang bị trên chiếc Everest 2018 được trang bị những hệ thống sau ở dạng tiêu chuẩn như: có 7 túi khí, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động (tự động đỗ xe thông minh), phanh ABS chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát góc cua, kiểm soát chống lật, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, kiểm hành trình chủ động, hạn chế tốc độ, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát áp suất lốp.
Xem thêm:
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!
Ngọc Hoàng