Gần 900 xe Mitsubishi tại Việt Nam triệu hồi vì lỗi phanh đỗ phía sau
Hai mẫu xe được triệu hồi lần này là Mitsubishi Outlander Sport với số lượng 848 xe và 3 xe Outlander PHEV. Đây cũng là chương trình triệu hồi đầu tiên của Mitsubishi Việt Nam (MMV) trong năm 2019.
Theo thông báo triệu hồi sản phẩm THSP/2019/11 do Cục đăng kiểm Việt Nam công bố, hai mẫu xe trên đều được nhập khẩu trực tiếp từ công ty ô tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC) với số loại Outlander PHEV GG2W sản xuất năm 2014 và Outlander Sport GA2W sản xuất năm 2015.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi nằm ở chụp bụi ở trục phanh đỗ xe không phù hợp, và có thể bị nước thâm nhập và làm gỉ sét trục. Theo thời gian sử dụng, gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong cơ cấu phanh và làm giảm lực phanh đỗ xe. Trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, xe có thể xảy ra hiện tượng bị xe bị tuột dốc do lực phanh này không đủ.
Ngoài ra, một số bộ phanh sau đã được sản xuất ra với đặc điểm và yêu cầu kỹ thuật chưa phù hợp với điều kiện vận hành tại khu vực Đông Nam Á. Cơ cấu tự động điều chỉnh khe hở giữa đĩa phanh và má phanh có thể làm việc không tốt. Từ đó, khi má phanh mòn, cơ cấu không thể điều chỉnh khe hở và lực phanh không đủ để giữ xe đứng yên.
MMV khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng đưa xe đến Đại lý ủy quyền gần nhất của Mitsubishi để được kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cơ cấu phanh đỗ phía sau. Đối với những xe Mitsubishi được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi MMV công bố, khi khách hàng liên hệ, MMV sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với MMC để kiểm tra và xác nhận. Nếu thuộc diện triệu hồi và nhận được để nghị khắc phục từ MMC, MMV sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.
Quang Hải