Động cơ V8 tăng áp kép của SSC Tuatara: chờ 10 năm để “soán ngôi” Bugatti Chiron
Mới đây, những hình ảnh của động cơ V8 tăng áp kép thuộc SSC Tuatara đã thu hút không ít sự chú ý, đây được đánh giá là một trong những nhân tố hiếm hoi trên thị trường có thể lật đổ dòng W16 của Bugatti Chiron.
SSC mất gần một thập kỷ để hiện thực hóa concept Tuatara. Chiếc Tuatara đầu tiên trong số 100 xe dự kiến sản xuất đã được bàn giao cho khách hàng sau một quãng thời gian dài chờ đợi và SSC không ngần ngại quảng bá thêm cho siêu phẩm của mình thông qua video mới hé lộ khả năng tăng tốc đỉnh cao của Tuatara cùng tiếng gầm mê hoặc của động cơ V8 6.9L tăng áp kép.
Kết hợp với hộp số sàn 7 cấp có khả năng chuyển số chỉ trong chưa đầy 0,1 giây, động cơ SSC Tuatara mang lại tổng công suất toàn hệ thống lên tới 1.350 mã lực (1.750 nếu dùng xăng E85).
Tốc độ tối đa mà SSC Tuatara đạt được vẫn chưa được tiết lộ nhưng mục tiêu của thương hiệu Mỹ vẫn là chạm ngưỡng 300 dặm/giờ (483 km/h+) - cột mốc đã bị Bugatti Chiron Super Sport 300+ xô đổ cách đây không lâu. Hệ số cản không khí chỉ 0,279 cùng khung thân sợi carbon siêu nhẹ (tổng trọng lượng xe chỉ là 1.247 kg) là những điểm mạnh được SSC tin tưởng sẽ giúp họ bứt phá thành công.
Một buổi chạy thử chính thức sẽ được SSC tổ chức trong tương lai gần để xem liệu mình có đạt được kỳ vọng đã nhắm tới trong suốt gần 10 năm qua. Mỗi xe SSC Tuatara bán ra có giá khởi điểm 1,6 triệu USD, mức cao nhất cho bản full trang bị là 1,9 triệu USD.
Ngoài SSC Tuatara, một siêu xe Mỹ khác là Hennessey Venom F5 cũng đang muốn lật đổ Bugatti Chiron Super Sport 300+ trong khi ở phía bên kia đại dương Koenigsegg Jesko Absolut với thông số vận tốc tối đa trên lý thuyết lên tới 532 km/h cũng hứa hẹn là đối thủ đáng gờm.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!