Đánh giá Ford Everest 2016

Tổng quan chung Ford Everest 2016


 

  • Kích thước: 4.893 x 1.862 x 1.837 (mm).
  • Động cơ TDCI Diesel.
  • Dung tích 2.2L hoặc 3.2L.
  • Hộp số tự động 6 cấp.
  • Công suất :      160 mã lực tại 3.200 vòng/phút (phiên bản 2.2L)

    200 mã lực tại 3.000 vòng/phút (phiên bản 3.2L).

  • Mô-men xoắn cực đại :   385Nm tại 1.600 - 2.500 vòng/phút (phiên bản 2.2L)

     479Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút (phiên bản 3.2L).

  • Tiêu hao nhiên liệu (trên đường hỗn hợp): trung bình 8,5 lít/100km.
  • Mâm đúc 18-inch hoặc hợp kim 20-inch.
  • Dung tích bình nhiên liệu 80 lít.
  • Giá bán: 1,25 – 1,33 tỷ đồng (bản 2.2L); 1,936 tỷ đồng (bản 3.2L).

Xem thêm: Giá xe Ford 2020 | Giá xe Ford cũ | Giá xe Ford Everest mới | Giá xe Ford Everest 2020 | Giá xe Ford Everest 2019 

Giới thiệu xe Ford Everest 

Ra đời vào năm 2003, Ford Everest là mẫu xe chiến lược trong quá trình chuyển hướng sang thị trường châu Á cùng những tính năng vận hành ưu việt đi kèm với thiết kế mạnh mẽ và tiện nghi thực dụng mang đậm phong cách Mỹ. Gia nhập vào thị trường Việt từ năm 2005, Ford Everest đã góp phần không nhỏ khi làm phong phú thêm sự lựa chọn của người dùng trong phân khúc xe SUV 7 chỗ, bên cạnh những cái tên đình đám khác như Toyota Fortuner, Chevrolet Captiva, Hyundai Santa Fe hay Mitsubishi Pajero Sport. Gần nhất, mẫu SUV 7 chỗ của Ford đã được giới thiệu đến người dùng Việt với 3 phiên bản hoàn toàn mới và hiện đại hơn trong năm 2016. Trong đó, phiên bản cao cấp nhất Titanium 3.2L được đánh giá cao về sức mạnh động cơ, nâng cấp hàng loạt tính năng an toàn và trang thiết bị tiện nghi, đủ sức cạnh tranh với các đối thủ Mitsubishi Pajero hay Toyota Prado trong cùng phân khúc.

Kiểu dáng tinh tế nhưng không kém phần vững chãi

Thoạt nhìn thì không ít người sẽ lầm tưởng Ford Everest 2016 có ngoại hình tựa như bản SUV nâng cấp của mẫu bán tải cùng nhà Ranger, nhưng mẫu xe 7 chỗ nhập từ Thái Lan lại sở hữu nhiều đường nét riêng biệt và độc đáo. Thân xe cao ráo với vòm bánh được mở rộng và khoảng sáng gầm xe 210mm, giúp khả năng lội nước của Ford Everest đạt tới 800mm, tốt nhất trong phân khúc hiện nay. Đồng thời, sự thay đổi này còn tạo ra kích thước xe lớn hơn so với các phiên bản trước đây. 

 

Phần đầu xe ô tô ấn tượng với lưới tản nhiệt gồm các thanh ngang mạ chrome sáng bóng tạo dáng hình lục giác liên kết với đèn pha, cản trước cỡ lớn mang kiểu dáng hầm hố phủ nước sơn màu bạc cùng những đường gân nổi trên nắp ca-pô mạnh mẽ. Đuôi xe cũng nổi bật không kém với thanh chrome chắc chắn vắt qua 2 cụm đèn Led mới bo tròn, kết hợp với cản sau cỡ lớn và đèn phanh trên cao, tạo thế vững chãi cho xe. Riêng cụm đèn pha phía trước, đối với phiên bản Trend thì được trang bị đèn pha dạng Projector, còn bản Titanium lại sử dụng đèn pha HID tự động. Về kích thước mâm xe, phiên bản Trend dùng loại đúc 18-inch, nhưng phiên bản mới Titanium được áp dụng loại hợp kim 20-inch. Ngoài ra, trên tất cả các phiên bản, Ford Everest 2016 còn được trang bị cửa sau mở điện, bệ bước bằng kim loại, chức năng tự động bật pha theo góc chiếu, tay nắm cửa và chụp gương mạ chrome… tạo những điểm nhấn cho xe thêm phần thời trang và cá tính.

Không gian nội thất rộng rãi, hiện đại

Việc gia tăng kích thước tổng thể đã cộng hưởng thêm cho Ford Everest 2016 một không gian nội thất thoáng đãng và thoải mái ở cả 3 hàng ghế, khoang hành lý và thuận tiện bổ sung các chi tiết mới hiện đại hơn. Ghế lái mang lại cảm giác ngồi êm ái, cùng với chức năng chỉnh điện 8 hướng giúp người lái dễ dàng chọn vị trí phù hợp để có một tầm nhìn rộng, thông thoáng. Hàng ghế sau bọc da cùng với khả năng điều chỉnh linh hoạt và khoảng để chân rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái dành cho hành khách. 

Ngoài ra, phần tựa lưng ghế giữa có thể gập xuống làm bệ tì tay, tích hợp khay để ly. Ở vị trí này, hành khách còn có thể tự chọn chế độ cửa gió của hệ thống điều hòa và sạc thiết bị di động thông qua ổ cắm điện 12V. Tuy hàng ghế thứ 3 nằm ở vị trí không thực sự thuận lợi cho hành khách phía sau lẫn khoang hành lý chưa trang bị chỉnh điện, nhưng bù lại thì Ford Everest 2016 lại sở hữu hệ thống thông tin giải trí gồm có dàn âm thanh 10 loa với radio kỹ thuật số DAB+ và màn hình cảm ứng 8-inch, tương thích cùng SYNC 3 có thể điều khiển bằng giọng nói, gạt mưa thông minh và điều hoà tự động 2 vùng. Các cửa gió ở hai hàng ghế sau được bố trí trên trần xe, giúp tăng khả năng làm mát nhanh và dễ dàng điều chỉnh hơn. Riêng với phiên bản Titanium, những giá trị tiện nghi còn được thể hiện qua tính năng hỗ trợ đậu xe Active Park Assist, cửa sổ trời Panoramic, hàng ghế thứ ba gập điện kèm theo màn hình giải trí sau lưng ghế, đèn nội thất, định vị vệ tinh, màn hình quan sát điểm mù và màn hình kiểm tra áp suất lốp.

Động cơ vận hành linh hoạt

Không chỉ sử dụng hệ thống khung gầm cũng như động cơ diesel thừa hưởng từ Ford Ranger, mẫu SUV 7 chỗ mới của Ford còn sở hữu khả năng vận hành ấn tượng trên mọi địa hình thể hiện qua khối động cơ mạnh mẽ và hệ dẫn động tiên tiến. 

 

Ford Everest 2016 được trang bị hai phiên bản động cơ diesel:

  • Duratorq TDCi 3.2L với công suất tối đa 200 mã lực tại 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 479Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút;
  • Duratorq TCDi 2.2L, cho công suất tối đa 160 mã lực tại 3.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 385 Nm tại 1.600 - 2.500 vòng/phút.

Kèm theo đó là hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh, hệ chuyển đổi mô-men xoắn chủ động và hệ thống kiểm soát địa hình linh hoạt. Ngoài ra, xe cũng được tích hợp các tính năng off-road cho phép di chuyển ổn định trên đường xấu nhờ hệ thống lái trợ lực điện mới. Hệ thống treo sau và giảm chấn được điều chỉnh mang đến cảm giác êm ái hơn. Thanh cân bằng giúp hạn chế lắc lư theo phương ngang để xe có thể di chuyển nhẹ nhàng qua khúc cua.

Cung cấp nhiều giải pháp lái an toàn 

Ngoài khía cạnh thể thao và mạnh mẽ, thiết kế của Ford Everest 2016 còn hướng tới sự an toàn đẳng cấp cùng khả năng điều khiển ưu việt trên mọi địa hình bằng việc trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái ấn tượng. Tuy sở hữu kích thước lớn nhưng Ford Everest 2016 lại được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động giúp việc đỗ song song trở nên dễ dàng hơn. Kết hợp với gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, hệ thống cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang trên Ford Everest 2016 hỗ trợ người lái an tâm điều khiển xe hơn.   [caption id="attachment_4744" align=aligncenter width=640]

  Ngoài ra, các hệ thống cảnh báo duy trì làn đường, kiểm soát tốc độ tự động, cảnh báo va chạm phía trước hay camera sau cũng là những tính năng an toàn đáng lưu ý của Ford Everest 2016. Bên cạnh đó, các tính năng an toàn bị động như 7 túi khí an toàn, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống/lên dốc… cũng được Ford phát triển và trang bị đầy đủ trên phiên bản Everest 2016.

Nổi bật ở khả năng lái off-road

Tương tự như các đối thủ khác, Ford Everest được chú trọng nâng cấp và cải thiện ở khả năng lái đường trường, đặc biệt là vượt nhiều địa hình dễ dàng bằng các phím chuyển chế độ lái và hệ khung gầm vững chắc. Nếu di chuyển ở những cung đường bằng phẳng hoặc có chút gập ghềnh nhẹ thì người lái sẽ nhận thấy khoang cabin rất yên tĩnh vì khả năng cách âm khá tốt, tinh tế lắm thì cũng chỉ cảm nhận được chút âm thanh đặc trưng của động cơ dầu mỗi khi tăng thêm lực chân ga khi động cơ phản hồi. Ford Everest mới được điều chỉnh ở hệ hệ thống treo sau khi sử dụng kiểu ống lò xo, trục giảm xóc sau liền khối, bên cạnh đó việc mâm xe đúc hoặc hợp kim được bao bọc với bộ lốp có thành lốp dày giúp xe hấp thụ rất tốt những cú xóc đến từ thay đổi mặt đường, mang tới cảm giác lái êm ái. 

 

Về khả năng tăng tốc, nếu xuất phát từ 0km/h và giữ miết chân ga, người lái sẽ cảm nhận một chút độ trễ ban đầu, vì đây là đặc trưng trong phản ứng của động cơ dầu, nhưng khi đã tạo đà tốt thì xe sẽ lao đi rất nhanh. Ngoài ra, hệ thống dẫn động 4WD cho phép phân phối 60% mô-men xoắn cho cầu sau, còn khóa vi sai ở cầu sau giúp di chuyển tốt ở tốc độ thấp hay trên đường off-road mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Với khoảng sáng khung gầm xe 210mm, Ford Everest 2016 có khả năng lội nước đến 800mm, di chuyển ở góc thoát 25 độ, góc vượt đỉnh dốc 21 độ và góc tiếp cận 29 độ. Chính vì vậy, xe xử lý tốt và thể hiện tính năng động trên đường bùn lầy, nước, sỏi đá…

Đánh giá

Ưu điểm:

  • Ngoại thất vẫn giữ được phong cách mạnh mẽ và đậm chất hiện đại.
  • Không gian và lối thiết kế nội thất đặc trưng.
  • Tính năng giải trí đỉnh cao và chuyên nghiệp.
  • Động cơ vận hành êm ái, đặc biệt trên địa hình phức tạp.

Nhược điểm:

  • Vô lăng không thể điều chỉnh gật gù.
  • Khởi động máy bằng chìa khoá, chưa trang bị phím Start/Stop.
  • Nội thất còn nhiều chất liệu nhựa cứng, chưa đủ mềm mại.
  • Không có thêm những tính năng an toàn mới.

Xem thêm:

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

back
Carmudi Vietnam
BMW X3 sDrive20i Msport 2023

BMW X3 sDrive20i Msport 2023

10,000 km

1 tỷ 939 triệu

Toyota Land Cruiser Prado TX-L 2015

Toyota Land Cruiser Prado TX-L 2015

240,000 km

1 tỷ 80 triệu

Hyundai Grand i10 2024

Hyundai Grand i10 2024

0 km

420 triệu

Mazda 2 1.5AT 2024

Mazda 2 1.5AT 2024

0 km

408 triệu

Ford Escape 2014

Ford Escape 2014

91,000 km

435 triệu

Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ