Chụp hình như thế nào để bán xe hơi cũ trực tuyến thành công ?
Khi mua xe trực tuyến, đa phần khách hàng tiềm năng đều không thể tận mắt nhìn thấy chiếc xe khi chọn lựa, đó là lý do xe càng có nhiều hình ảnh chân thực càng dễ nhận được cảm tình của người mua hơn. Chính vì thế, bên cạnh cung cấp thông tin hay một đề nghị khuyến mãi nào đó, người bán nên bổ sung nhiều hình ảnh tự chụp thay vì sử dụng hình mẫu trên một trang web nào đó.
Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được những bức ảnh đẹp và chuẩn cho chiếc Xe Oto Cũ của mình trước khi đăng bán:
Làm sạch xe
Sự thật là chiếc xe của bạn sẽ không thể nào nhìn đẹp như lúc mới mua. Bùn đất, bụi bẩn,… sẽ khiến xe trông cũ hơn, và tất nhiên sẽ khó mà thu hút được người mua. Vì vậy, hãy dành thời gian để rửa sạch xe, cả bên trong lẫn bên ngoài, làm sáng bóng lớp sơn ngoại thất. Đồng thời cũng đừng quên dọn dẹp hết những vật dụng trong xe, giúp chiếc xe sạch sẽ và gọn gàng nhất có thể.
Chọn đúng vị trí, đúng thời điểm
Không nên chụp xe ở lối ra vào, trừ khi khu vực này được lát bằng đá sạch sẽ và không bị nhiễu bởi những vật xung quanh. Nếu không có garage, hãy lái xe đến một bãi đất trống để tập trung chụp, để chiếc xe làm trung tâm của bức ảnh. Tùy thuộc vào từng loại xe, bạn có thể chọn nền thích hợp để gia tăng hiệu quả của hình ảnh. Chẳng hạn như, chụp xe tải nên chọn một nhà kho hoặc trang trại, còn nếu là xe thể thao thì nên mang đến những khu công nghệ cao, bên cạnh bức tường của tòa nhà cao tầng.
Vì không phải là ảnh nghệ thuật, nên người chụp chỉ cần sử dụng ánh sáng tự nhiên trong lúc chụp. Nếu có thể, tránh chụp hình vào thời điểm giữa trưa, lúc ánh nắng chói chang nhất, tốt nhất nên chọn thời điểm buổi sáng sớm khi ánh sáng dịu nhẹ để chiếc xe có màu sắc chân thật nhất.
Số lượng và chất lượng
Hình ảnh mô tả càng chi tiết, chiếc xe càng dễ bán hơn. Một khi đã đăng cần bán xe ô tô cũ trực tuyến, hãy tải lên số lượng tối đa hình ảnh mà trang web cho phép, thông thường từ 12 đến 15 bức hình là đủ. Thực hiện chụp sao cho chiếc xe luôn trong tầm mắt, chụp ảnh từ mọi góc độ. Nên sử dụng máy ảnh/điện thoại di động có độ phân giải tối thiểu 1024x768 pixel (kích thước thông thường). Không sử dụng hình ảnh mẫu trên web.
- Hình ảnh bên ngoài
Cung cấp cho khách hàng tiềm năng cái nhìn đầy đủ về bên ngoài của chiếc xe, chụp đủ 4 mặt phía trước, phía sau và hai bên hông. Đồng thời, nếu chiếc xe có thêm tùy chọn ngoại thất riêng biệt như đèn sương mùa hay bộ mâm thể thao, hãy chụp càng chi tiết càng tốt.
- Hình ảnh về tình trạng xe và các chi tiết hư hỏng
Khi kiểm tra xung quanh xe, nên chú ý bất kỳ chi tiết khác lạ cho thấy tình trạng của chiếc xe. Để tăng thêm sự tin tưởng của người mua, bạn nên chụp lại những điểm đáng chú ý, bao gồm: Vết lõm, rỉ sét, hư hỏng nội thất, sơn mờ, trầy xước, độ sạch của bánh và lốp xe, thùng xe tải (nếu có)…
- Hình ảnh nội thất
Chụp lại tất cả các chi tiết mà người mua muốn nhìn thấy bên trong xe: Ghế, bảng điều khiển, các thiết bị tùy chọn (hệ thống giải trí, cửa sổ trời), thảm sàn, ghế sau và góc nội thất khác. Chọn góc chụp có đủ ánh sáng, sử dụng đèn flash nếu chụp trong điều kiện bóng râm.
Chụp cận cảnh đồng hồ công-tơ-mét và số VIN. Đối với xe cũ, đây là góc chụp quan trọng, bởi người mua muốn xem chính xác số km đã đi. Đối với số VIN, chụp rõ ràng 17 ký tự để khách hàng có thể kiểm tra xuất xứ của chiếc xe.
Người mua sẽ muốn biết rằng động cơ có được bảo dưỡng và đang trong điều kiện làm việc tốt hay không. Một bức ảnh toàn bộ khoang động cơ với ánh sáng tốt cũng đủ thể hiện tình trạng thực của chiếc xe như thế nào.
Cuối cùng, đừng quá bận tâm hoặc che dấu nếu chiếc xe ô tô của bạn không hoàn hảo, bởi cuối cùng khách hàng cũng sẽ tận mắt kiểm tra. Hơn nữa, hình ảnh xe quá đẹp, người mua có thể nghi ngờ rằng bạn đang sử dụng hình mẫu trên một trang web nào đó. Hình ảnh trung thực, chụp tự nhiên, không nghệ thuật cũng đủ giúp bạn bán xe hơi trực tuyến thành công.