Bugatti "chiều lòng" người dùng bằng khả năng tùy biến theo ý muốn
Sau khi nhà máy hoạt động trở lại, Bugatti sẽ sẵn sàng bàn giao những chiếc Divo đầu tiên được thiết kế theo ý muốn khách hàng.
Bugatti đang thể hiện sự "chiều lòng" khách hàng của mình bằng tinh thần sẵn sàng làm việc để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Theo Bugatti, hơn 2/3 khách hàng mua Divo muốn cá nhân hóa chiếc siêu xe phiên bản giới hạn của mình.
Những khách hàng mong muốn sở hữu chiếc xe của riêng mình cần tới trực tiếp trụ sở Molsheim của thương hiệu Pháp. Ở đây, một đội ngũ tùy biến xe chuyên nghiệp cả về cơ khí lẫn thiết kế sẽ làm việc và trao đổi riêng với họ nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
Thời gian gia công của đội ngũ này sẽ phụ thuộc vào những mong muốn của khách hàng giành cho chiếc xe. Tuy nhiên cũng có nhiều khó khăn trong khâu làm việc trực tiếp, bởi nhiều khách hàng giàu có muốn sở hữu chiếc siêu xe đặc biệt này, nhưng lại chưa biết mình muốn gì.
So với Chiron thì công việc của hãng trong việc thiết kế Divo sẽ phần nào nhẹ nhàng hơn, do khách hàng của họ đã từng sở hữu một chiếc Bugatti khác. Đây là cơ sở giúp Bugatti nắm được phần nào gu thiết kế khách hàng ưa thích.
Những chi tiết thường xuyên được yêu cầu chính là gắn thêm gia huy, quốc huy, hay thậm chí là… logo riêng của họ. Một số khách hàng yêu thích thời trang thì lại có sở thích đồng bộ nội thất xe theo túi xách hay đôi giày yêu thích.
Hơn nữa, khách hàng còn có thể tùy ý chọn chất liệu, họa tiết chỉ khâu lẫn màu sắc. Công đoạn thiết kế riêng này phức tạp đến mức hãng xe có thể mất hàng tuần hoặc cả tháng trời để hoàn thành. Nhiều khách hàng thậm chí còn chọn thực hiện các chi tiết dị thường như in vân tay chủ xe, hoặc khâu tên chính họ lên cửa hay trang trí nội thất bằng pha lê.
Giám đốc Laure Beneteau chia sẻ rằng họ từng mất 4 tháng để hoàn thiện một tông màu sơn mới, 9 tháng để tìm da bọc ưng ý và thậm chí một năm chỉ để tối ưu nội thất sợi carbon theo ý người dùng.
Theo sau đó, giám đốc còn chia sẻ về kinh nghiệm làm việc của mình đối với khách hàng có quốc tịch khác nhau. Người Châu Âu có xu hướng cổ điển, trong khi đó người Mỹ và Trung Đông ưa thích sự hào nhoáng và các tông màu nổi bật kết hợp.
Bugatti sẵn lòng chiều ý khách hàng của mình mà chỉ cần đáp ứng đủ 2 yêu cầu: không được gây ảnh hưởng tới khả năng an toàn tổng thể xe và không thay đổi logo thương hiệu Pháp.
Tham khảo: Carscoops
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!