BMW biến tấu logo mong muốn 'cởi mở và rõ ràng' hơn
Trong khi giới mộ điệu vẫn đang không tiếc lời chỉ trích tản nhiệt quá đà trên dòng xe điện i4 Concept vừa ra mắt thì BMW lại muốn chuyển hướng sự tập trung tới chi tiết ngay phía trên: logo.
Trong 2 năm trở lại đây, xu thế làm logo phẳng đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Sau khi các ông lớn công nghệ như Apple hay Google chuyển sang dùng logo phẳng, làng xe ô tô toàn cầu cũng đã bắt đầu rục rịch với Volkswagen nổ phát súng đầu tiên, tiếp đến là BMW ở thời điểm hiện tại và trong tương lai gần có thể là cả Kia.
Hôm 3/3, Concept i4 ra mắt là mẫu xe đầu tiên trang bị logo mới này của BMW. Biểu tượng xanh trắng nay được làm thành dạng phẳng trong khi viền đen hình tròn bên ngoài bị loại bỏ, đổi lại là phần viền đồng màu xe. Thiết kế 3D cũ cũng không còn khiến chi tiết này nhìn giống một lớp sticker dán lên do không còn độ sâu…
Bên cạnh đó , phần viền đen bị loại bỏ để logo mới toát lên vẻ tươi sáng đồng thời mang lại cảm giác cởi mở, minh bạch và rõ ràng, theo Jens Thiemer, phó chủ tịch cao cấp mảng khách hàng và thương hiệu của tập đoàn Đức. Thiết kế theo dạng kỹ thuật số mới cũng hứa hẹn thu hút sự chú ý của giới trẻ nhiều hơn.
Như vậy, i4 giờ có tận… 2 chi tiết gây tranh cãi chứ không còn là 1. Ngoài ra, BMW sẽ sớm nâng cấp hình ảnh của mình theo logo mới (hiện hãng đã cập nhật logo mới trên Facebook) bất chất phản đối (một lần nữa) của các fan ruột. Có vẻ như tập đoàn Đức đã quyết tâm... đạp lên dư luận để đổi mới hình ảnh thương hiệu nhưng cái giá hãng phải trả sẽ khủng khiếp ra sao?
Theo AutoPro