5 trang bị cần để ý khi mua ô tô cũ

Thông thường khi mua một chiếc ô tô cũ, ngoài tiền mua xe thì chủ xe khả năng cao sẽ phải chi thêm một khoản chi phí đi kèm để sửa chữa hoặc hay mới một số phụ tùng trên xe, đặc biệt một số linh kiện còn có giá rất đắt đỏ.

Hộp số ô tô

Đây được xem là một trong những trang bị đắt đỏ nhất trên ô tô bởi nó thường có giá thành khoảng 1.000 - 4.000 USD (~ 23 - 92 triệu đồng). Tuy nhiên, đối với các mẫu xe cũ thì chi phí này đôi khi còn cao hơn hoặc thậm chí là không có sẵn để thay thế. 

Hộp số ô tô

Do vậy, trước khi quyết định mua một chiếc xe cũ thì người mua cần chạy thử xe để kiểm tra khả năng hoạt động của hộp số, đồng thời tìm hiểu về giá khi muốn sửa chữa hoặc thay thế để cân nhắc xem liệu có nên mua hay không.

Máy phát điện bên trong động cơ

Máy phát điện bên trong động cơ chính là thứ mà bạn cần cân nhắc tiếp theo khi mua xe cũ. Máy phát điện của động cơ là trang bị giúp sạc ắc quy trong quá trình sử dụng xe. Máy phát điện bị hỏng sẽ khiến khá nhiều hệ thống điện trên xe bị ảnh hưởng và không thể hoạt động đúng chức năng vốn có.

Máy phát điện bên trong động cơ

Trên thị trường, giá thành của máy phát điện cũng khá cao, ở mức khoảng 1.000 USD (~23 triệu đồng). Dấu hiệu để nhận thấy máy phát điện của xe có vấn đề hay không chính là việc xe có khó khởi động hay không hoặc các hệ thống điện trên xe có báo lỗi hay mất chức năng hay không. Do đó, bạn cũng cần phải quan tâm đến vấn đề này trong quá trình chạy thử xe trước khi quyết định mua.

Trục cam

Trục cam là một trang bị rất quan trọng bên trong động cơ đốt trong. Do là trang bị cơ học nên trục cam thường rất bền và ít khi bị hỏng dù thời gian sử dụng dài. Tuy nhiên, trang bị này vẫn có thể bị nứt, vỡ do người dùng không thực hiện bảo dưỡng, thay dầu định kỳ cho xe hay thậm chí là do áp lực của lò xo xu-páp. 

Trục cam

Trên thực tế, chi phí để thay thế trục cam cũng khá đắt, trung bình khoảng 2.000 USD (~46 triệu đồng). Do vậy, để tránh phải tiêu tốn một khoản chi phí lớn thì chủ xe nên lưu ý đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ và đúng hạn.

Bộ chuyển đổi khí thải

Bộ chuyển đổi khí thải là trang bị bắt buộc trên mỗi chiếc xe ô tô trước khi được bán ra thị trường. Trang bị này được đặt giữa ống xả và động cơ của xe để giúp chuyển đổi khí thải xả ra từ động cơ thành khí thải ít độc hại hơn. 

Chi phí để thay mới bộ chuyển đổi khí thải là khoảng 1.500 USD (~khoảng 35 triệu đồng).

Bộ chuyển đổi khí thải

Bơm nhiên liệu

Bơm nhiên liệu là trang bị quan trọng trong quá trình vận hành của xe, giúp cung cấp áp suất bơm nhiên liệu theo tiêu chuẩn vào kim phun. Sau một thời gian sử dụng, bơm nhiên liệu có thể xảy ra tình trạng tắc nghẽn, hỏng hóc do chất lượng xăng kém, đóng cặn.

Giá thành cho trang bị này thường rơi vào khoảng 400 - 800 USD (~ 9,2 - 18,5 triệu đồng). Bên cạnh đó, chi phí nhân công để thay thế là khoảng 200 USD. Như vậy, tổng chi phí cho việc thay mới bơm nhiên liệu là khoảng 1.000 USD (~ 23 triệu đồng).

Bơm nhiên liệu

Thông thường, bơm nhiên liệu sẽ có tuổi thọ sử dụng từ 160.000 - 320.000 km. Trong khoảng thời gian này, bạn cần kiểm tra bơm xăng thường xuyên và nên đổ xăng tại các cây xăng uy tín để tránh làm hỏng nặng bơm nhiên liệu.

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

back
Carmudi Vietnam
BMW X3 sDrive20i Msport 2023

BMW X3 sDrive20i Msport 2023

10,000 km

1 tỷ 939 triệu

Toyota Land Cruiser Prado TX-L 2015

Toyota Land Cruiser Prado TX-L 2015

240,000 km

1 tỷ 80 triệu

Hyundai Grand i10 2024

Hyundai Grand i10 2024

0 km

420 triệu

Mazda 2 1.5AT 2024

Mazda 2 1.5AT 2024

0 km

408 triệu

Ford Escape 2014

Ford Escape 2014

91,000 km

435 triệu

Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ