5 mẫu xe máy tiết kiệm nhiên liệu, dưới 30 triệu đồng năm 2017
Việc điều chỉnh giá nhiên liệu thay đổi thường xuyên như hiện nay đã khiến không ít người tiêu dùng chọn cho mình các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu và đạt được hiệu suất vận hành tối đa.
Chính vì điều này mà những thương hiệu xe máy trong nước đã phải liên tục nghiên cứu và cho ra đời các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, để giảm thiểu chi phí sử dụng, thu hút sự chú ý của nhiều đối tượng khách hàng. Carmudi xin được đưa ra 5 mẫu xe số tiết kiệm nhiên liệu dưới 30 triệu đồng hiện được nhiều người dùng Việt quan tâm.
Honda Wave 110 RSX
Là một trong những dòng xe máy khá thành công và nhận được sự tín nhiệm của người dùng trong nhiều năm qua, Wave 110 RSX còn có những bước tiến quan trọng ở khía cạnh tiết kiệm nhiên liệu với phiên bản phun xăng điện tử Fi vào năm 2014.
Bên cạnh đó, những thay đổi về ngoại hình và tinh chỉnh hiệu suất của động cơ đã đưa mẫu xe này lên một tầm cao mới, được đánh giá toàn diện hơn. Xe được trang bị động cơ 110 phân khối, cho công suất 8,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,7 Nm. Với mức tiêu thụ nhiên liệu đáng nể khoảng 1,7 lít/100km và giá bán dao động từ 21,5 - 24,5 triệu đồng, Honda Wave RSX tiếp tục là sự lựa chọn không thể bỏ qua ở phân khúc xe số dưới 30 triệu đồng.
Yamaha Sirius Fi
Được định vị ở phân khúc xe số phổ thông hơn 10 năm qua, Yamaha Sirius đã phải cắt giảm nhiều chi tiết công nghệ để có giá thành cạnh tranh, thậm chí còn phải “chạy đua” về độ tiêu hao nhiên liệu, nhằm thu hút nhiều người dùng hơn.
Xuất hiện sau Suzuki Viva 115 Fi nhưng lại “nhanh chân” hơn các mẫu Honda Wave RSX, Yamaha Sirius Fi đã chứng tỏ được sức mạnh vận hành thông qua khối động cơ 114 phân khối mạnh mẽ, DOHC, cho công suất tối đa 8,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm, đặc biệt là công nghệ phun xăng điện tử Fi, giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa khoảng 60 km/lít. Tại Việt Nam, Yamaha Sirius Fi được phân phối nhiều phiên bản khác nhau, có giá bán từ 18,3 - 23 triệu đồng.
Suzuki Viva 115 Fi
Có thể xem Suzuki Viva 115 Fi là mẫu xe đầu tiên áp dụng công nghệ phun xăng điện tử ở thị trường Việt, nhưng chính điều này lại khiến các đối thủ cạnh tranh khác đẩy mạnh cải tiến cũng như hạ giá thành để tạo sức hút với người dùng.
Không chịu sự ảnh hưởng quá lớn từ phiên bản tiền nhiệm về kiểu dáng đột phá, phong cách mạnh mẽ và độ bốc của động cơ, mà Viva 115 Fi được chú ý hơn nhờ trang bị hệ thống phun xăng điện tử có thể tiết kiệm nhiên liệu tương đương 1,43 lít/100km. Mẫu 2 bánh của Suzuki được trang bị động cơ 113 phân khối, công suất 9,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,1 Nm. Cả 2 phiên bản của Viva 115 Fi hiện có mức giá từ 22,7 – 24 triệu đồng.
Honda Future 125 Fi
Xuất hiện lần đầu từ năm 1999, Honda Future thuộc phân khúc xe số cao cấp cùng kiểu dáng thiết kế và công nghệ hiện đại, đặc biệt là trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI ở những phiên bản về sau.
Xe được trang bị động cơ 124,8 phân phối, cho công suất tối đa 9,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm. Nhờ hệ thống phun xăng điện tử và kiểm soát hơi xăng chất lượng, lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe khá ấn tượng khoảng 1,37 lít/100km. Tại Việt Nam, hiện 2 phiên bản Future Fi có giá bán lần lượt là 29,9 và 30,9 triệu đồng cho phiên bản vành nan hoa và vành đúc.
Yamaha Jupiter Fi
Tương tự như Yamaha Sirius, các phiên bản Jupiter Fi cũng được trang bị công nghệ phun xăng điện tử từ năm 2014. Mẫu xe của Yamaha còn gây thiện cảm với người dùng bởi kiểu dáng, tốc độ và sự bền bỉ qua thời gian.
Tại thị trường Việt, Yamaha Jupiter được trang bị 3 phiên bản với giá bán dao động từ 28,6 – 29,5 triệu đồng, cùng khối động cơ 114 phân khối, sản sinh công suất 10 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm. Thông qua hệ thống phun xăng điện tử, chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của xe đạt 1,4 lít/100km, vượt trội so với các thế hệ trước. Hãy truy cập danh sách xe để biết thêm thông tin và giá bán của những chiếc xe trên tại Carmudi.