10 mẫu superbikes ấn tượng nhất mọi thời đại

Carmudi Việt Nam xin giới thiệu 10 mẫu superbikes mạnh mẽ và độc đáo khiến nhiều tay đua trên thế giới "mê mẩn".

    1. Ducati 916

    [caption id="attachment_3117" align=aligncenter width=640]Ducati 916-Carmudi Ducati 916[/caption]

    Trong công cuộc cải tiến kết cấu khí động học và quá trình thay lốp trong trường đua, Massimo Tamburini đã tình cờ chấp bút thiết kế một mẫu xe đua đầy quyến rũ với cặp đèn trước khép hờ, ống xả nằm dưới yên xe và càng sau một phía – Ducati 916. Trang bị động cơ Desmodromic L-twin, chiếc Ducati này thua kém sức mạnh những đối thủ đến từ Nhật Bản vào giai đoạn đó. Tuy nhiên, momen xoắn của Ducati 916 lại vượt trội với khả năng thoát vòng cua tuyệt vời, ngay lập tức bỏ các đối thủ lại đằng sau để họ chiêm ngưỡng thiết kế đuôi xe tuyệt đẹp lướt qua trong chớp mắt. Không chỉ giành được 4 trên 5 chức vô địch World Superbike Championships vào cuối thập niên 90, Ducati 916 còn giành danh hiệu “Poster xe được dán trong phòng các thiếu niên nhiều nhất”. Ngoài ra, chiếc xe tuyệt vời này còn được trưng bài tại triển lãm The Art of the Motorcycle tại bảo tàng Guggenheim danh tiếng.

    2. Suzuki Hayabusa

    [caption id="attachment_3114" align=aligncenter width=640]Suzuki Hayabusa - Carmudi
    Suzuki Hayabusa[/caption]

    Hayabusa trong tiếng Nhật là tên của một loài chim cắt lớn với khả năng bay với vận tốc 321 km/h. Xuất hiện lần đầu vào năm 1999, Suzuki Hayabusa hoàn toàn xứng đáng với cái tên được đặt và danh hiệu “thần gió” của mình. Động cơ 1300cc khổng lồ với công suất 194 mã lực đem lại cho Hayabusa tốc độ tối đa vào khoảng 303 - 312 km/h. Tuy thiết kế khí động học của xe không dành được nhiều thiện cảm từ phần lớn khách hàng vì có phần rườm rà, không ai có thể phủ nhận được khả năng vận hành làm thay đổi lịch sử của Hayabusa với danh hiệu “Xe thương mại nhanh nhất thế giới”.

    3. Yamaha R1 2009

    [caption id="attachment_3116" align=aligncenter width=640]Yamaha R1 2009-Carmudi Yamaha R1 2009[/caption]

    Yamaha YZF-R1 là mẫu xe được trông đợi nhất của hãng xe Nhật Bản Yamaha vào năm 2009 với duy nhất một lý do: xe là phiên bản đường phố của mẫu Yamaha M1 lừng danh từng đạt rất nhiều chức vô địch trên trường đua MotorGP. Công suất 180 mã lực đi kèm động cơ 998cc cho vận tốc tối đa 284.4 km/h, R1 đảm bảo đem lại phấn khích tột độ cho người cầm lái. Với thiết kế tinh xảo và mạnh mẽ vượt thời đại, R1 xứng đáng là một chiếc xe trong mơ để đáp ứng nhu cầu đi mọi nơi và vượt qua mọi thứ của các biker. Tính đến nay, Yamaha R1 vẫn là một trong những mẫu xe ăn khách của Yamaha với thiết kế không thay đổi quá nhiều qua từng thời kì.

    4. Kawasaki Ninja H2

    [caption id="attachment_3113" align=aligncenter width=640]Kawasaki Ninja H2-Carmudi
    Kawasaki Ninja H2[/caption]

    Kawasaki Motor đã hợp tác cùng Kawasaki Heavy Industries để cho ra đời một trong những chiếc xe thương mại nhanh nhất, mạnh mẽ nhất từng được sản xuất: Kawasaki Ninja H2. Sở hữu động cơ 998cc 4 xy-lanh siêu nạp với khả năng sản sinh công suất tối đa 210 mã lực, Ninja H2 có thể đạt vận tốc 100 km/h trong vòng 2.6 giây. Thiết kế của xe mang hơi hướng của một phi thuyền không gian được mạ crôm bóng. Để kỉ niệm sự hợp tác này, logo River Mark – huy hiệu chỉ được dùng cho những mẫu môtô mang tính lịch sử của Kawasaki, đã được đính lên đầu xe, ngay phía trên hệ thống đèn làm góp phần tôn vinh thiết kế góc cạnh đầy tính khí động học.

    5. Cagiva C593

    [caption id="attachment_3109" align=aligncenter width=640]Cagiva C593 - Carmudi Cagiva C593[/caption]

    Động cơ 500cc Big Bang V4 đằng sau giàn áo nhựa rực rỡ sắc đỏ của chiếc Cagiva C593 có thể sản sinh công suất tối đa 175 mã lực tại 12,500 vòng. Chiếc xe đua Grand Prix này mạnh mẽ đến mức Cagiva phải bắt buộc tìm kiếm những tay đua đủ khả năng kiểm soát con mãnh thú. Nhà vô địch 4 lần Eddie Lawson được chọn đầu tiên. Năm 1992, Eddie đăng quang cùng chiếc Cagiva C593 tại Hungary, chứng minh cho thế giới đây là một con mãnh thú thật sự. 1993, Eddie Lawson nhường bước cho John Kocinski, tay đua đang thèm khát một bản hợp đồng. Kocinski cùng chiếc C593 hai lần liên tục về thứ Tư để bắt đầu mùa giải trước khi đăng quang vô địch tại Laguna Seca. Chiếc xe đơn giản là quá mạnh mẽ và áp đảo. Cagiva gần như phá sản khi chạy theo danh vọng từ các cuộc đua Grand Prix. Và trong quá trình đó, họ đã cho thế giới thấy những gì một gã người Ý tham vọng có thể đạt được.

    6. Britten V1000

    [caption id="attachment_3107" align=aligncenter width=640]Britten V1000-Carmudi
    Britten V1000[/caption]

    Không phải thường xuyên mà một chiếc xe độ từ garage lại có thể tung hoành ở các trường đua. Chiếc Britten V1000 của John Britten – thợ gia công của Kiwi, là một trong những chiếc xe như vậy. Không chỉ giành bước lên bục đăng quang 2 lần tại giải Battle of Twins ở Daytona, Britten V1000 còn thể hiện một màn trình diễn ấn tượng với vô số chiến thắng khác cùng nhiều lần phá kỉ lục tốc độ vào những năm đầu của thập niên 90. 10 người may mắn đã được quyền sở hữu chiếc Britten V1000 cho riêng mình, tuy nhiên sau đó, họ lần lượt tặng nó cho các bảo tàng vì mục đích trưng bày.

    7. Suzuki TL1000R

    [caption id="attachment_3115" align=aligncenter width=640]Suzuki-TL1000R - Carmudi Suzuki-TL1000R[/caption]

    Được thiết kế để tranh tài ở World Superbike Championship, Suzuki TL1000R được ví von là Duc Hunter - chơi chữ Duck trong trò chơi “bắn vịt” kinh điển Duck Hunter và Duc viết tắt của Ducati, ám chỉ việc đi săn chiếc xe Ducati 916 hiện đang nắm giữ nhiều danh hiệu. Nhắm thẳng vào đối thủ Ducati 916, Suzuki nhanh chóng biến nguồn đầu tư nghiên cứu thành bộ động cơ V-Twin nhả ra lửa. Ra đời năm 1998, Suzuki TL1000R mang một bộ khung tương tự với Ducati 916 nhưng lại có khả năng sản sinh 135 mã lực cùng động cơ 996cc nổi tiếng với việc cho momen xoắn thấp song song với mã lực lớn. Chiếc xe dù không đạt được quá nhiều thành công trong trường đua nhưng khối động cơ TL mạnh mẽ vẫn còn được phát triển cho đến ngày nay.

    8. Bimota Tesi 3D

    [caption id="attachment_3106" align=aligncenter width=640]Bimota Tesi 3D-Carmudi
    Bimota Tesi 3D[/caption]

    Bạn đang tìm kiếm một chiếc xe hoàn toàn khác biệt? Bimota Tesi 3D sẽ đáp ứng được điều đó. Xe hoàn toàn không có phuộc trước. Bánh trước của xe được điều khiển bằng hệ thống tay đòn bên dưới. Hệ thống lái quái dị của Tesi 3D là thử thách khó nhằn cho những tay lái ít kinh nghiệm. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, kết cấu kì lạ tách riêng bộ phận thắng và điều khiển lại hoàn toàn hợp lý khi mang lại sự kiểm soát tuyệt đối cho xe. Thiết kế cách tân kì lạ đã quá đủ để Bimota Tesi 3D nổi bật giữa vô vàn mẫu superbike khác. Và còn gì nổi bật hơn nữa? Xe được trang bị động cơ V-Twin mạnh mẽ từ ông lớn Ducati để đảm bảo ngoài ngoại hình kì lạ ra thì Bimota Tesi 3D vẫn đảm bảo sức mạnh của một chiếc superbike.

    9. Buell RS1200

    [caption id="attachment_3108" align=aligncenter width=640]Buell RS 1200-Carmudi Buell RS 1200[/caption]

    Buell là những đứa con tinh thần của kĩ sư Erik Buell từ Harley-Davidson. Đây là những mẫu xe thể thao được trang bị những công nghệ chưa bao giờ được áp dụng dưới sự hỗ trợ của Milwaukee’s Motor Company. Buell RS1200 là phiên bản được thay đổi dàn áo và tay lái của chiếc Buell đầu tiên, Battlewin. Sở hữu động 1200cc Sportster đầy uy lực từ Harley, RS1200 như mang bên mình một lò phản ứng hạt nhân mini trong dàn khung độ nhỏ gọn. Hệ thống xả đặt hẳn dưới gầm xe (phong cách của xe Buell) và tay lái được giấu vào trong giúp xe có trọng tâm thấp và hạn chế tối đa cử động của đầu xe.

    10. Ducati Desmosedici RR

    [caption id="attachment_3111" align=aligncenter width=640]Ducati Desmosedici RR-Carmudi
    Ducati Desmosedici RR[/caption]

    Ducati Desmosedici RR là một chiếc xe đặc biệt khi chỉ 1500 phiên bản thương mại của chiếc xe đua được Ducati mang tới mùa giải MotoGP 2006 được bán ra. Động cơ V4 “double-L twin” đặt vuông góc 90 độ với 200 mã lực thỏa sức gầm thét qua hệ thống ống xả bên hông đuôi xe trong quá trình tăng tốc lên 10,500 vòng và vận tốc tối đa 312 km/h. Phụ kiện theo xe toàn bộ đều là hàng cao cấp với Ohlins, Brembo và Marchesini với 2 nhiệm vụ: giữ người cầm lái sống sót dưới tốc độ xé gió và để xứng đáng với mức giá $72,500 vào năm 2008. Chiếc Desmosedici RR thường xuyên được mệnh danh là trải nghiệm Ducati tuyệt đỉnh, một tuyệt tác thiết kế và cỗ máy hoàn hảo được tinh chỉnh từ phiên bản MotoGP. Xe thậm chí còn được bán kèm bộ tem đấu, nếu bạn có nhu cầu sống trọn từng khoảnh khắc trong trường đua cùng Ducati.

    back
    Carmudi Vietnam
    Suzuki Swift GLX 1.2 CVT 2021

    Suzuki Swift GLX 1.2 CVT 2021

    11,000 km

    450 triệu

    Kia K3 1.6 Luxury 2023

    Kia K3 1.6 Luxury 2023

    36,000 km

    550 triệu

    Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2023

    Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2023

    25,000 km

    2 tỷ 489 triệu

    Toyota Camry 2.0Q 2024

    Toyota Camry 2.0Q 2024

    6,900 km

    1 tỷ 150 triệu

    Đánh giá:
    5/5 (10 đánh giá)
    Chia sẻ
    Tags:
    Tôi cần bán xe cũ